Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nông dân phường 6 tổng kết công tác năm 2013.
04:44 | 20/12/2013 Print   E-mail    

 

 
Ngày 19/12/2013, Hội Nông dân phường 6 tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội  năm 2013. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Tiến, Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố Vũng Tàu; ông Võ Văn Quyền, Bí thư Đảng ủy phường; đại diện UBMTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, chi bộ, Công an, đồn Biên phòng 522 cùng hơn 60 đại biểu là hội viên hội nông dân.
 
 
Ông Võ Văn Quyền  phát biểu chỉ đạo Đại biểu dự hội nghị
 
 
             Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo đánh giá hoạt động công tác hội và phong trào nông dân năm 2013, phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Với địa bàn ven biển, dân cư sống nhiều ngành nghề: đánh bắt hải sản, buôn bán nhỏ, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp… số lượng hội viên nông dân không đông nhưng công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, Chỉ thị Nghị quyết của Hội Nông dân các cấp đã thực hiện 38 buổi tuyên truyền cho 1.034 lượt hội viên nông dân, trong đó có 14 ý kiến đóng góp của hội viên nông dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
 
            Công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh thực hiện thường xuyên với việc củng cố 8 chi hội và xây dựng mới 1 chi hội. Mô hình sinh hoạt theo 8 nhóm ngành nghề của nông dânđã có tác dụng tích cực trong đổi mới sinh hoạt của hội viên trong chi hội. Về hoạt động phong trào Hội: có 10 hộ giúp 43 lượt hộ số tiền 153,5 triệu đồng để phát triển sản xuất; 181/279 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi các cấp, tỷ lệ 62,43%; 274 hộ nông dân đều đạt gia đình văn hóa, tỷ lệ 100%. Tặng 51 phần quà cho con em nông dân nhân dịp khai giảng năm học mới trị giá 4.300.000 đồng. Ngoài ra, Hội còn phối hợp hoạt động tốt công tác liên tịch với các ngành liên quan như Công an, Quân sự, Đồn Biên phòng. Đánh giá xếp loại cuối năm Hội Nông dân phường và 8 chi hội đều đạt danh hiệu vững mạnh.
 
           Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Võ Văn Quyền, Bí thư Đảng ủy phường nhấn mạnh một số nhiệm vụ của Hội cho năm 2014 như sau:
 
          1. Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho nông dân thông qua các đợt sinh hoạt của Câu lạc bộ nông dân. Nâng cao tỷ lệ hòa giải thành trong các vụ tranh chấp khiếu kiện. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở. Kết hợp sinh hoạt tổ dân phố, khu phố để vừa tăng cường công tác thông tin của Hội vừa tranh thủ sự hỗ trợ của các tổ chức liên quan.
 
          2. Sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay. Tổ chức hội thảo phát triển ngành đánh bắt hải sản. Nâng cao giá trị sản xuất hàng hóa nhằm ổn định kinh tế gia đình.
 
           3. Đầu tư giáo dục cho con em nông dân để tạo cơ hội dễ tìm việc làm, hạn chế phát sinh tệ nạn xã hội. Nói không với việc xả rác, phóng uế dọc bờ sông.
 
          4. Tiếp tục đổi mới các loại hình sinh hoạt trong chi hội gắn với việc vui chơi, giải trí và hoạt động của Hội phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ.
 
 
 
            Qua kết quả đã đạt được, tại hội nghị có 02 tập thể, 08 cá nhân được khen thưởng, về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2013.
 
Bài, ảnh: Thanh Minh
BBT.