Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy chỉ đạo tăng cường lãnh đạo công tác tuyển quân năm 2016
04:00 | 12/01/2016 Print   E-mail    

 

 Những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố và Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các ban ngành đoàn thể từ Thành phố đến phường, xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhâp ngũ bảo đảm đúng luật Nghĩa vụ quân sự. Công tác giáo dục, động viên, tuyên truyền từng bước được đẩy mạnh. Hàng năm giao quân đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng năm sau cao hơn năm trước, thiết thực góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về quốc phòng, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang trong tình hình mới.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đủ chỉ tiêu, chất lượng cao hơn năm 2015. Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự,  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của Hệ thống chính trị, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và các ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện các bước tuyển quân.

Hai là, tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, các văn bản của cấp trên về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tạo nhận thức, trách nhiệm cao trong các tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục sâu rộng, làm cho toàn dân nhận rõ nghĩa vụ, quyền lợi bảo vệ Tổ quốc; động viên, cổ vũ thanh niên tình nguyện nhập ngũ.

Ba là, cấp ủy, cơ quan quân sự các cấp chủ động, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016 đúng Luật, đúng quy trình, đạt chỉ tiêu 100% cả hai cấp. Thanh niên tình nguyện và thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học nhập ngũ đạt tỷ lệ cao. Mỗi phường, xã có 1 thanh niên là đảng viên sẵn sàng nhập ngũ (kết nạp tháng 8/2015 về trước). Không để xẩy ra chống lệnh nhập ngũ và không bù đổi sau khi giao quân.

Bốn là, Đảng ủy Quân sự thành phố; Đảng ủy các phường, xã có nghị quyết chuyên đề và kế hoạch về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Các địa phương thực hiện phương châm tuyển người nào chắc người đó, hoàn toàn chịu trách nhiệm về số lượng, chất lượng thanh niên nhập ngũ từ khi tuyển chọn đến khi bàn giao cho đơn vị nhận quân. Tổ chức tốt hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân và vận chuyển quân bảo đảm trang trọng, nhanh gọn, tiết kiệm, an toàn.

Năm là, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình, thanh niên trúng truyển nghĩa vụ quân sự và chiến sỹ mới tại các đơn vị. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên, giúp đỡ các gia đình có con em nhập ngũ gặp khó khăn, hoạn nạn; tạo điều kiện cho chiến sỹ an tâm làm nhiệm vụ. Không có chiến sỹ đào ngũ, vắng mặt trái phép.

Sáu là, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; lấy nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một nội dung thi đua, tiêu chí xét khen thưởng. Thường xuyên kiểm tra đôn đốc, thực hiện tốt dân chủ, công khai, công bằng; phát hiện và có biện pháp khắc phục kịp thời những thiếu sót, khuyết điểm; kiên quyết xử lý những vi phạm, tiêu cực trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Ban Thường vụ Thành ủy giao cho Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố chủ trì phối hợp hướng dẫn theo chuyên ngành, đồng thời theo dõi, đôn đốc các địa phương, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao ./.

 

Bài: Thành Đồng, BBT