Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội Nông dân thành phố Vũng Tàu tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015.
06:43 | 09/01/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 07/01, Hội Nông dân thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015. Đến dự có ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; bà Nguyễn Thị Lý, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban dân vận thành phố; ông  Nguyễn Văn Bùi, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố cùng các đại biểu hội Nông dân phường, xã, 112 chi hội trong thành phố.

Ông  Nguyễn Văn Bùi trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trao thi đua của hội năm 2015. 

Thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ngay từ đầu năm, các cơ sở Hội đã chủ động vận động hội viên khắc phục khó khăn, thực hiện chuyển đổi cây trồng vật nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả; đẩy mạnh phát triển lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, phát triển ngành nghề, dịch vụ nhằm tăng hiệu quả kinh tế. Để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, ổn định đời sống, các tổ chức hội đã tích cực vận động xây dựng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân. Năm qua, hội đã vận động được 73,084 triệu đồng, lũy kế nguồn vốn quỹ đến nay đạt 2,792 tỷ đồng đã giải ngân cho 10 hộ vay theo dự án với tổng số tiền 200 triệu đồng và 20 hộ không theo dự án với số tiền 400 triệu đồng. Từ nguồn vốn ủy thác Tỉnh hội, Hội thực hiện giải ngân 06 dự án cho 85 hộ vay số tiền 2,35 tỷ đồng. Ngoài ra, các cơ sở hội còn phối hợp với ngân hàng CSXH, UBND phường xã tạo điều kiện cho 3.360 hộ hội viên vay vốn với tổng số tiền 55,52 tỷ đồng; vận động hội viên giúp nhau trong sản xuất không tính lãi với số tiền 2,53 tỷ đồng cho 321 hộ vay. Các cơ sở hội còn liên kết với các hộ sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp ký 19 hợp đồng và dự án hỗ trợ vốn, vật tư, hàng hóa, công lao động đã tạo việc làm ổn định cho 127 lao động, giúp hơn 678,5 triệu đồng tiền vốn không lãi. Kết quả, đến cuối năm 2015, toàn Hội có 3.618 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, 102 hộ nông dân thoát nghèo.

Ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đăng Minh đánh giá cao những kết quả mà Hội đạt được trong thời gian qua, đồng thời ông cũng đề nghị trong thời gian tới hội nông dân thành phố cần tích cực phối hợp hơn nữa với các ngành đơn vị liên quan thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên nông dân đặc biệt là hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn laoa động, đối tượng chính sách bảo trợ xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia trong thực hiện các phong trào thi đua; nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng; tích cực huy động các nguồn lực xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân ngày càng vững mạnh; đẩy mạnh việc chuyển giao và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần phát triển nông nghiệp hiện đại; quan tâm công tác đào tạo nghề, tư vấn giới thiệu việc làm và các chính sách hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho họ.

Dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 16 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của Hội năm 2015./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT