Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai đợt cao điểm chấn chỉnh trật tự đô thị
03:39 | 10/01/2016 Print   E-mail    

 

 

Nhằm kịp thời chấn chỉnh trật tự đô thị, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố, nhất là thời gian những ngày đầu năm 2016 chuẩn bị đón chào tết Nguyên đán Bính Thân. Vừa qua UBND Thành phố ban hành kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 28/12/2015  thực hiện cao điểm chấn chỉnh trật tự đô thị, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Họp chợ chiếm vỉa hè thế này sẽ chấm dứt trong thời gian tới?

Theo đó kế hoạch sẽ được thực hiện 5 bước: Bước 1 các UBND phường, xã thực hiện việc rà soát, khảo sát nắm tình hình về số lượng, ngành hàng, nhu cầu buôn bán cũng như các trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, chợ tạm; các chợ cũng rà soát số sạp chợ còn trống và khả năng tiếp nhận người bán. Bước 2 phòng Kinh tế chủ trì thực hiện việc sắp xếp, bố trí cho người có nhu cầu vào chợ gần nơi cư trú. Bước 3 các cơ quan thuộc Thành phố, UBND phường, xã thực hiện ra quân tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin về chủ trương lập lại trật tự an toàn giao thông của Thành phố. Bước 4 toàn Thành phố tổ chức ra quân thực hiện kế hoạch chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông trên, xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, buôn bán tại các chợ tạm. Bước 5 UBND các phường, xã phối hợp với các lực lượng duy trì chống lấn chiếm. Kế hoạch của UBND Thành phố nhấn mạnh vai trò quan trọng của Chủ tịch UBND các phường, xã trong việc chỉ huy, huy động các lực lượng thực hiện nhiệm vụ; Đội Trật tự đô thị, Công an Thành phố với lực lượng, phương tiện tăng cường hỗ trợ các phường, xã thực hiện kế hoạch. Thời gian thực hiện kế hoạch bắt đầu từ những ngày đầu năm 2016 đến giữa tháng 3/2016 với thời gian cụ thể cho từng bước.

UBND Thành phố cũng đề nghị UBMTTQVN và các tổ chức thành viên từng phường, xã nâng cao vai trò vận động tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về mua, bán không chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để họp chợ. Đối với cán bộ, công chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình trong chủ trương chấn chỉnh trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, không mua hàng hóa tại các vỉa hè, lòng đường, những địa điểm lấn chiếm làm gương cho nhân dân cùng thực hiện.

Để thực hiện tốt kế hoạch của UBND Thành phố thông qua 5 bước của kế hoạch, sự quyết liệt của từng cán bộ lãnh đạo của phòng, ban, phường, xã được giao nhiệm vụ vô cùng quan trọng; việc giám sát kiểm tra của lãnh đạo phường, xã đối với các nhân viên thực thi nhiệm vụ là quan trọng, nhiều kế hoạch thực hiện chưa hiệu quả là sự thờ ơ của nhân viên, sự chấp hành mệnh lệnh hành chính chưa triệt để và đối phó, công tác kiểm tra xử lý và đánh giá kết quả chưa đến nơi, đến chốn. Với sự quyết tâm cao của Thành phố, việc triển khai đồng bộ và theo lộ trình kế hoạch của UBND thành phố Vũng Tàu, sự chuyển biến sẽ được thể hiện trong thời điểm trước và sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016./.  

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT