Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015
10:08 | 15/01/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 13/1, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đăng Minh -  Phó Bí thư thường trực Thành ủy, đại diện UBKT tỉnh ủy và các ông bà là lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Uỷ ban MTTQ thành phố, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở, các tập thể, cá nhân được khen thưởng cùng dự hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2015 công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng, tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, công tác trọng tâm là kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm và giám sát chuyên đề được thực hiện với tinh thần tích cực, quyết liệt, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 1.238 đảng viên, 44 tổ chức đảng; qua kiểm tra kết luận các tổ chức đảng, đảng viên đều chấp hành tốt quy định của Đảng, chưa phát hiện tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Trong thực hiện nhiệm vụ giám sát chuyên đề, cấp uỷ các cấp đã giám sát 7 tổ chức đảng, 22 đảng viên; kết quả giám sát cho thấy đảng viên và tổ chức đảng được giám sát thực hiện tốt nội dung giám sát. Nhìn chung, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện đúng quy trình, kết luận rõ ràng; việc xử lý kỷ luật những trường hợp vi phạm đảm bảo nghiêm minh, khách quan, chính xác, theo đúng quy định của Điều lệ Đảng và hướng dẫn của ủy ban kiểm tra cấp trên, góp phần trong việc giáo dục, rèn luyện đảng viên, giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. 

 

Ông Nguyễn Đăng Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Đăng Minh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế tồn tại cần khắc phục. Ông yêu cầu trong năm tới, các cấp ủy và UBKT các cấp tiếp tục chú trọng công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp tổ chức Đảng và đảng viên có vi phạm; cần xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm, nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực, sai phạm; các chương trình kiểm tra, giám sát đều phải thực hiện nghiêm túc, tránh qua loa, đại khái;  chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của mỗi đảng viên, tổ chức Đảng; giải quyết kịp thời, dứt điểm và đúng quy định các đơn khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên.

Ông Nguyễn Đăng Minh -  Phó Bí thư thường trực Thành ủy

tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể

Dịp này, Thành ủy Vũng Tàu đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2015./.

 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT