Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Giao lưu văn hóa Thanh niên BR-VT và Đoàn tình nguyện viên Posco Beyond.
03:45 | 12/01/2016 Print   E-mail    

Nằm trong chương trình hoạt động tình nguyện  của các tình nguyện viên Posco Beyond Hàn Quốc tham gia xây dựng nhà cho người nghèo tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 3/1-16/1, Tối 10/1, tại thành phố Vũng Tàu, Hội Liên Hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp cùng với Tỉnh đoàn, Nhà văn hóa Thanh niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tổ chức Habitat Việt Nam và Công ty Posco Việt Nam tổ chức đêm Giao lưu văn hóa Thanh niên Bà Rịa-Vũng Tàu và Đoàn tình nguyện viên Posco Beyond. Đông đảo các đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, sinh viên – học sinh và các tình nguyện viên Posco Beyond Hàn Quốc đã tham gia đêm giao lưu.

Trong những năm qua, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tổ chức Habitat Việt Nam với vai trò cố vấn chuyên môn trong lĩnh vực nhà ở, hệ thống nước sạch sinh hoạt và được sự hỗ trợ của Công ty Posco Việt Nam đã cùng chính quyền địa phương triển khai xây dựng, nâng cấp nhà ở cho 38 gia đình và giai đoạn 1 của Dự án “Làng Việt Nam Posco” đã xây dựng được 40/85 căn nhà tình thương và đang được tiến hành giai đoạn 2 đến năm 2017 sẽ hoàn thiện phần còn lại của Dự án “Làng Việt Nam Posco” cùng nhiều hoạt động từ thiện xã hội như cấp học bổng cho sinh viên, học sinh nghèo, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Với ý nghĩa chia sẽ và giúp đỡ, Posco Việt Nam đã không ngừng phát triển các hoạt động từ thiện xã hội và trở thành cầu nối, tích cực hỗ trợ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Pohang trong việc kết nối thông tin và các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, xúc tiến đầu tư, thương mại. Đây cũng là điểm nhấn thúc đẩy mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thành phố Pohang nói riêng thêm gắn bó, tin cậy và phát triển bền vững.

Tại buổi giao lưu, các bạn trẻ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và các tình nguyện viên Posco Beyond Hàn Quốc đã mang lại cho khán giả nhiều tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc Việt - Hàn. Những lời ca tiếng hát và giai điệu âm nhạc đã gắn chặt hơn tình đoàn kết, hữu nghị giữa các bạn trẻ. Trước đó, các bạn trẻ cũng đã cùng tham gia các hoạt động như : Thư pháp Việt; Chụp ảnh cùng Hanbok, Áo dài Việt Nam; các trò chơi dân gian Việt Nam. Buổi giao lưu văn hóa là dịp để thanh niên hai nước Việt Nam - Hàn Quốc gặp gỡ, giao lưu và tìm hiểu sâu hơn về Đất nước, văn hóa, con người của nhau. Qua đó góp phần thắt chặt tình đoàn kết thanh niên quốc tế giữa thanh niên Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, thanh niên Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng./.

Tin: Thanh Bình, BBT