Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chào mừng 83 năm ngày mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam
08:54 | 19/11/2013 Print   E-mail    


Ban công tác mặt trận dân cư kết hợp Khu phố 4 phường 9 họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam và tổng kết phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” “cuộc vận động ngày vì người nghèo” năm 2013 - chương trình kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2014.
 
               Khu phố 4 là khu phố được xem là đông dân cư và có những hoạt động tích cực trong mọi phong trào của phường 9. Hiện nay, khu phố có 545 hộ, 14 tổ dân phố. Tình hình dân cư đa phần là cán bộ, công chức, viên chức, công tác tại các cơ quan doanh nghiệp.
 
Cán bộ và nhân dân khu phố 4 trong buổi họp mặt ngày hội đại đoàn kết
 
                Thực hiện các hoạt động trong kế hoạch công tác năm của Ban chỉ đạo cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư và UBND phường 9, Khu phố thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong khu phố học tập đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, nghị quyết đại hội chi bộ. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới.Công tác tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn bám sát vào sự chỉ đạo của chi ủy chi bộ, cán bộ đảng viên các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực, tuân thủ triệt để pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện cuộc vận động nếp sống văn minh trong việc cưới, tang và lễ hội.
 
                 Với các thuận lợi như được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng ủy, UBND Phường 9, sự chỉ đạo trực tiếp của chi ủy, chi bộ, sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể trong phường, phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội trong khu phố, trong năm qua ban chỉ đạo cuộc vận động, ban điều hành khu phố đã nhận thức rõ vai trò chức năng nhiệm vụ của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, được toàn dân hưởng ứng nhiệt tình, có sự lan tỏa trong cộng đồng khu dân cư với mục đích đoàn kết xây dựng đời sống, kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung tay, chung sức, xây dựng đô thị văn minh, đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh.
 
              Tổng kết phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và cuộc vận động ngày vì người nghèo năm 2013, ban chỉ đạo, ban điều hành khu phố thường xuyên tổ chức tốt và vận động ngày vì người nghèo, đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, chung sức xây dựng đời sống kinh tế, đô thị văn minh, có ý thức xây dựng trong cuộc sống, trong sinh hoạt, tiết kiệm, xây dựng tình làng nghĩa xóm giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn, góp vốn không lấy lãi để phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm cho những lao động không có nghề nghiệp, nhân dân đã hưởng ứng tham gia đóng góp các loại quỹ vận động với số tiền là 56.904.000đ.
 
               Khu phố đoàn kết xây dựng đời sống tinh thần văn hóa lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, chăm lo sự nghiệp giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực hiện dân số kế hoạch hóa gia đình. Khu phố liên tục giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa có nếp sống văn minh, có môi trường sinh hoạt cộng đồng các gia đình luôn hòa thuận, tuyên truyền nhân dân treo cờ tổ quốc trong các ngày lễ tết, có trụ sở để nhân dân hội họp. Thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục 100% trẻ em đến trường đúng độ tuổi, quan tâm động viên giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp, 100% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, có cơ sở hạ tầng cây xanh sạch đẹp.Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, 100% hộ gia đình có nước sạch. Kết quả cuộc vận động gần đây nhất là ủng hộ đồng bào miền trung do thiên tai với số tiền là 16.950.000đ. Nhân dịp này chính quyền tỉnh, thành phố và phường đã gởi những xuất quà ấm áp tình người tới các hộ nghèo và học sinh học giỏi trong khu phố nhằm động viên giúp đỡ và chia sẻ cùng vươn lên.
 
Đại biểu thành phố tặng quà cho các hộ nghèo vượt khó
 
                Với những gì đã đạt được trong năm qua, năm 2014 khu phố 4 sẽ tiếp tục phát huy những mặt đã làm được, khắc phục những gì còn hạn chế, phấn đấu  giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa, 100% tổ dân phố đạt danh hiệu tiên tiến, tổ dân phố an toàn; xây dựng gia đình văn hóa; xây dựng khu dân cư lành mạnh không có tệ nạn xã hội, giảm thiểu tai nạn; đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo; hoàn thành phổ cập giáo dục THCS năm 2014 đảm bảo trẻ đến trường đúng độ tuổi, không có trẻ bỏ học; tích cực hưởng ứng chương trình kinh tế, chăm sóc sức khỏe.../.
 
Bài, ảnh: Thiên Thu
BBT.