Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 9 ra quân xóa bỏ các biển hiệu, bảng quảng cáo rao vặt trái phép.
07:46 | 25/08/2013 Print   E-mail    

 

 

                     Quảng cáo là nhu cầu tất yếu của nền kinh tế thị trường, qua đó nhằm giới thiệu những dịch vụ, sản phẩm để người tiêu dùng biết và lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng quảng cáo tràn lan, bừa bãi thời gian qua đã làm mất mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân. Từ các điểm công cộng như nhà chờ xe buýt, cột điện, cây xanh đến các biển báo chỉ đường, tường nhà, cơ quan… vẫn đầy rẫy những mẫu quảng cáo, rao vặt được dán hoặc phun sơn với đủ thứ nội dung, từ tuyển nhân viên, bán nhà đất, lắp Internet đến khoan cắt bê tông, hút hầm cầu…
 
                   Tình trạng này không chỉ diễn ra ở các khu vực trung tâm, nơi nhiều người qua lại mà còn ở các con hẻm nhỏ trên địa bàn phường 9. Không ít tổ chức, cá nhân biến những hàng cây xanh ven đường, bức tường, trụ điện….thành nơi quảng cáo, điều này đã gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa đô thị.
 
Các lực lượng đang tháo dỡ.
 
                     Trước vấn nạn trên, UBND Phường 9 đã lập kế hoạch tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh và ra quân tháo dỡ các bảng hiệu, biển quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn Phường nhằm xóa bỏ tận gốc các biển quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn trả lại sự văn minh, mỹ quan phố phường, thiết thực  kỷ niệm Quốc Khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam 2/9 và chào mừng Thành Phố Vũng Tàu được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
 
                   Sau khi đã tiến hành nhắc nhở và gửi thông báo về thời gian cho các đơn vị tự di dời và tháo dỡ các biển quảng cáo của mình vào đúng vị trí, sáng ngày 21/08/2013 UBND Phường 9 đã thành lập đoàn ra quân tháo dỡ các bảng hiệu, biển quảng cáo rao vặt trái phép trên địa bàn Phường trong 2 ngày từ ngày 21/8 đến hết ngày 22/8/2013.
 
                   Tham gia đoàn có Bà: Lê Thị Hiệp – Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Phường 9 làm Trưởng Đoàn; Phó Đoàn là Bà: Lê Thị Phượng - Cán bộ văn hóa xã hội và các đoàn viên thanh niên phường, Các ông bà là cán bộ công an, cán bộ tư pháp, Cán bộ Quản lý đô thị, Cán bộ Quân sự phường và Đoàn viên thành viên. 
 
                     Trong đợt ra quân vừa qua UBND Phường 9 đã xoá, xé quảng cáo rao vặt trên 30 cột điện và gốc cây; quét vôi trên các gốc cây, cột điện tại các tuyến đường chính: 30/4, Lương Thế Vinh, Nguyễn An Ninh, Trương Công Định, Phạm Ngọc Thạch…và trong các con hẻm nhỏ lẻ trên địa bàn. Thu giữ 33 biển quảng cáo, băng rôn lớn nhỏ của các cơ sở sản xuất kinh doanh có biển hiệu đặt, để trái phép.
 
                     Việc xử lý quảng cáo rao vặt trên địa bàn Phường 9 đã thu được kết quả bước đầu. Song đây là một việc làm hết sức khó khăn, cần phải tạo được sự chuyển biến tích cực về mặt nhận thức và hành động của mỗi  người dân và các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn. Để Thành Phố Vũng Tàu của chúng ta nói chung và UBND Phường 9 nói riêng ngày càng sáng – xanh – sạch – đẹp, văn minh thì mỗi người dân chúng ta cần ý thức hơn về bảo vệ môi trường, giữ gìn mỹ quan đô thị. Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo cần chấp hành đúng quy định của luật và các văn bản hướng dẫn của nhà nước.
                                                                                         
                                                                                                                                 
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.