Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tập huấn Chương trình 267 về chăm sóc, bảo vệ trẻ em
08:29 | 03/09/2013 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 30/8/2013, tại hội trường UBND phường 8, phòng LĐTB-XH thành phố Vũng Tàu phối hợp với Sở LĐTB-XH tỉnh BR-VT tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cán bộ thực hiện mô hình “Xây dựng và phát triển hệ thống cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em”.
 
Tham gia lớp tập huấn là các trưởng khu phố và cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc hai phường: phường 8 và phường Rạch Dừa. Đây là hai đơn vị thuộc thành phố Vũng Tàu, cùng với huyện Xuyên Mộc để thực hiện thí điểm thực hiện mô hình này của tỉnh.
 
Báo cáo tại lớp tập huấn, ông Lê Đức Trí – Trưởng phòng bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Sở LĐTB-XH tỉnh BR-VT đã trình bày các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thực hiện theo Chỉ thị số 1408/CT-TTg ngày 01/9/2009 của Thủ tướng Chính Phủ về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Quyết định số 267/QĐ-TTg ngày 22/01/2011 về phê duyệt Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em giai đoạn 2010-2015.
 
Ông Lê Đức Trí đang báo cáo tại lớp tập huấn.
 
Với mục tiêu tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh mà ở đó tất cả trẻ em đều được bảo vệ. Chủ động phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ gây tổn hại cho trẻ em, giảm thiểu tình trạng trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực. Trợ giúp, phục hồi kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị bạo lực, tạo diều kiện để các em tái hòa nhập cộng đồng và bình đẳng về cơ hội phát triển. Chương trình quốc gia bảo vệ trẻ em (Chương trình 267) đã được triển khai thực hiện trên toàn quốc. Tại tỉnh BR-VT, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt kế hoạch hành động bảo vệ trẻ em giai đoạn 2010-2015 trên địa bàn tỉnh tại quyết định số 1314/QĐ-UBND ngày 16/6/2011. Theo đó, đảm bảo cho tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được chăm sóc, bảo vệ.
 
Tại lớp tập huấn, ông Lê Đức Trí cũng thông tin về tổng đài tư vấn trực tuyến 1800-1567 của Trung tâm tư vấn và dịch vụ truyền thông - Cục bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Qua đó, các vấn đề liên quan đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em như: cách nuôi dạy trẻ, hỗ trợ tâm lý… sẽ được giải đáp, chia sẻ và được miễn phí khi gọi tới tổng đài này từ 7 giờ đến 21 giờ hàng ngày.
 
Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cho các cán bộ, cộng tác viên về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở địa bàn khu dân cư, nhằm kịp thời phát hiện và báo cáo các yếu tố nguy cơ về xâm hại, bạo lực, bóc lột và sao nhãng trẻ em trong cộng đồng, gia đình để kịp thời đánh giá và xử lý hiệu quả. Góp phần đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh, đảm bảo các điều kiên thực hiện các quyền cơ bản cho trẻ em ./.
 
Tin, ảnh: Hiền Trương
                                                                                              BBT.