Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị sơ kết hoạt động của lực lượng cốt cán 06 tháng đầu năm 2013
11:33 | 22/08/2013 Print   E-mail    

 
 
              Chiều 19 /8/2013 , UBMTTQVN  phường 7 tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động của lực lượng cốt cán 06 tháng đầu năm 2013 tại hội  trường UBND phường số 02 trương Văn Bang.
 
            Đến  dự có bà  Hoàng Lê Dung  phó chủ tịch  ủy ban MTTQVN Thành phố Vũng tàu,  bà Đào Thị Tứ bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND phường, đại diện các tổ chức thành viên của UBMTTQ phường  cùng  toàn thể cán bộ cốt cán.
 
           Ông Vũ Trọng Quang chủ tịch UBMTTQVN phường thông qua báo cáo sơ kết hoạt động lực lượng cốt cán 06 tháng đầu năm  và nhiệm vụ trọng tâm 06 tháng cuối năm 2013 , đồng thời quán triệt một số chức năng nhiệm vụ chủ yếu của lực lượng cốt cán. 
 
Ông Vũ Trọng Quang chủ tịch UBMTTQVN  phường báo cáo tại hội nghị
 
             Lực lượng cốt cán trong tổ chức mặt trận và các đoàn thể  là 132 người. Nhìn chung lực lượng cốt cán đã phát huy được vai trò , ý thức trách nhiệm và gương mẫu chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước . Tham gia vận động  gia đình và nhân dân  tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Kip thời phản ánh với các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn xử lý các trường hợp vi phạm, tích cực tham gia vào các tổ hòa giải góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 
          Tuy nhiên hoạt động của lực lượng cốt cán thời gian qua cũng còn một số hạn chế tồn tại như chưa có sự phối hợp chặt chẽ thống nhất giữa các tổ chức thành viên của mặt trận, việc thực hiện giao ban định kỳ giữa tổ chức với lực lượng  chưa được thường xuyên  , việc nắm bắt và phản ánh thông tin đôi khi còn chậm.
 
          Phương hướng trong thời gian tới MTTQVN phường cần tiếp cận và xây dựng lực lượng cốt cán trong các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Kiện toàn lực lượng cốt cán ,hướng dẫn kỹ năng hoạt động, duy trì tốt chế độ sinh hoạt nhằm nâng cao hiệu quả  hoạt động của lực lượng cốt cán. 
 
Tin, ảnh:  Nguyễn Thị Nga
BBT.                                                                                                 
                                                                                                                                                                                                                
                                                                                                                                  
 
.