Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị thẩm định phường Thắng Tam đạt danh hiệu Phường Văn hóa
08:36 | 16/08/2013 Print   E-mail    

 
 
  
          Chiều ngày 15/8/2013 tại Hội trường UBND phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị thẩm định phường Thắng Tam đạt danh hiệu Phường Văn hóa. Ông Trần Phúc Lộc, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh đã chủ trì hội nghị.
 
          Đến dự hội nghị về cấp Tỉnh có đại diện các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” Tỉnh: UBMTTQ Việt Nam Tỉnh, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Công an Tỉnh và cơ quan Báo, Đài PT-TH. Về phía cấp Thành phố có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND- Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” TP Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo các phòng: Văn hóa Thông tin, Y tế,  Quản lý đô thị, Ban Chỉ huy quân sự, Giáo dục và Đào tạo.Về phía đơn vị phường Thắng Tam có bà Nguyễn Thị Vân– Bí thư Đảng ủy, ông Trần Bá Việt - Chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn Tấn Lực – Phó chủ tịch UBND phường và ông Nguyễn Trung Diễm- Chủ tịch UBMTTQ. Ngoài ra còn có lãnh đạo Công an phường cùng các Ban, ngành, đoàn thể phường Thắng Tam.
 
          Ngày 30/12/2005, phường Thắng Tam được UBND TP Vũng Tàu ban hành Quyết định số 3071/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án xây dựng Phường Văn hóa. Sau một thời gian xây dựng Phường Văn hóa đến nay việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường đã đạt được kết quả đáng kể.
 
          Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Tấn Lực B/C tóm tắt kết quả xây dựng Phường Văn hóa từ năm 2009 đến nay. Từ khi được phê duyệt Đề án xây dựng Phường Văn hóa, cán bộ và nhân dân đã chú trọng triển khai thực hiện đạt được những kết quả có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Phần lớn nhân dân trong phường có cuộc sống ổn định, số hộ khá, giàu tăng, giảm tỷ lệ hộ nghèo đến nay còn 48 hộ; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp, các đường hẻm được nâng cấp, có hệ thống đèn chiếu sáng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, phường được công nhận là phường không còn nhà tạm. Công tác giáo dục, y tế luôn được chú trọng, quan tâm. Hàng năm đảm bảo 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường. Phường được công nhận là hoàn thành phổ cập Tiểu học và THCS; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được quan tâm, trẻ em trong độ tuổi đựơc tiêm chủng và uống Vitamin đạt 98%; Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo”;  an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đặc biệt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa được sự đồng thuận tham gia nhiệt tình của tất cả các khu phố, với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hàng năm đều tăng, riêng năm 2012 đạt 98%, có 5/5 khu phố nhiều năm liền giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Công tác tuyên truyền, vân động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cứơi, việc tang được triển khai thường xuyên. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được duy trì đạt thành tích trong các hội thi, các khu phố đều thành lập đội văn nghệ quần chúng, nhiều Câu lạc bộ được thành lập và hoạt động sôi nổi như CLB gia đình phát triển bền vững, CLB dưỡng sinh, CLB Bóng bàn….Công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân đã góp phần nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền. Thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ tại cơ sở, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc quy ước trong khu dân cư cũng như các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.
Các thành viên thảo luận tại hội nghị
 
           Sau khi được nghe báo cáo kết quả, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phong trào Tỉnh đã có các ý kiến yêu cầu địa phương phải làm rõ thêm. Các ý kiến cần phải giải trình, về phía địa phương đã cử đại diện lãnh đạo các bộ phận có liên quan đến lĩnh vực mình quản lý giải trình trước hội nghị.
 
           Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, kết quả đạt được. Để phát huy các kết quả  nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Những khó khăn như vấn đề chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán gây mất mỹ quan đô thị, có lúc có nơi nhà hàng, quán ăn gian lận trong kinh doanh, giá cả tăng cao vào dịp lễ, tết. Để thực hiện tốt vấn đề này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thắng Tam cần phát huy những kết quả  đạt được; nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để có hướng khắc phục, đưa phường Thắng Tam ngày càng phát triển toàn diện..
                  
Ông Trần Phúc Lộc, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & DL phát biểu  tại hội nghị
                  
             Kết thúc hội nghị, Ông Trần Phúc Lộc, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà phường Thắng Tam đã đạt được trong thời gian thực hiện Đề án, đồng thời chia sẻ những khó khăn mà địa phương cần phải phấn đấu thực hiện. Qua tổng hợp các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phong trào Tỉnh, 100% các thành viên đều thống nhất. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND Tỉnh công nhận danh hiệu Phường Văn hóa đối với phường Thắng Tam – thành phố Vũng Tàu.
                                                                                                                    
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.