Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5: Biểu dương 27 tổ chức, gia đình, cá nhân tiêu biểu
07:49 | 01/08/2013 Print   E-mail    

 

             Ngày 31/7, Thực hiện chương trình công tác tháng 7/2013, UBMTTQVN phường 5, đã tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiêu biểu trong cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” (TDĐKXDĐSVHƠKDC) giai đoạn 2009 – 2013. Dự hội nghị có bà Lê Hoàng Dung – Phó Chủ tịch UBMTTQVN TP. Vũng Tàu, ông Đoàn Văn Nhu – Bí thư Đảng ủy và bà Trần Thị Bích Vân – Chủ tịch UBND phường. các ông bà là tổ chức thành viên của mặt trận, bí thư chi bộ, trưởng các khu phố, trưởng ban công tác mặt trận dân cư, các vị đại diện cho ban hành giáo các giáo xứ. Đặc biệt về dự là các tổ chức và cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương khen thưởng. 
 
            Tại hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “ TDĐKXDĐSVHƠKDC” giai đoạn 2009 – 2013 và các bài tham luận của các vị đại biểu. Nhìn chung trong 5 năm qua UBMTTQ và các tổ chức thành viên đã bám sát  nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động phối hợp tuyên truyền tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Mặt khác, đoàn thể xây dựng chương trình, kế hoạch công tác trong năm lồng ghép các hoạt động với 5 nội dung của cuộc vận động, vận động đoàn viên hội viên hưởng ứng tham gia. Trong 5 năm qua, qua khảo sát toàn phường có 2519 hộ, tỷ lệ hộ nghèo là 0,34.86% từ năm 2009, đến nay đã giảm 85 hộ, số hộ giàu được giữ vững. Để có kế hoạch giúp cho các hộ gia đình nghèo và nhân dân, đoàn viên hội viên phát triển kinh tế, các đoàn thể và mặt trận tiếp tục tín chấp Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố cho hội viên vay vốn buôn bán, kinh doanh tổng số tiền khoảng 15 tỷ đồng với 765 lượt hộ vay. Ngoài ra còn xây dựng các tổ nhóm tiết kiệm trên 1,5 tỷ đồng… Từ các nguồn vốn sẵn có đẩy mạnh kinh doanh sản xuất tạo việc làm cho 1050 lao động tại địa phương.
 
              Cũng trong thời gian đó, đã vận động đóng góp xây dựng 1,597 tỷ đồng, tặng 7 sổ tiết kiệm trị giá 21 triệu đồng, xây dựng 7 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 2 căn với tổng kinh phí trên 415 triệu đồng…
 
 
               Cuộc vận động “ toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” phường đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực trên nhiều mặt của đời sống xã hội, thể hiện tính đúng đắn trong chủ trương của Đảng, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tích cực. Nhân dịp này UBMTTQVN phường đã trao giấy khen và phần thưởng thưởng cho 7 tập thể, 5 hộ gia đình, và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “ Toàn dân đoàn dựng đờisống văn hóa ở khu dân cư”.
 

 Tin, ảnh:Thanh Thủy

BBT.