Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Nông dân với chương trình “Phòng chống bệnh sốt xuất huyết”
06:39 | 15/08/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 13/8/2015, tại Hội trường Khối vận Thành phố, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn và truyền thông nâng cao kỹ năng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tham dự hội nghị tập có 60 cán bộ Hội Nông dân của 17 đơn vị phường, xã thuộc thành phố Vũng Tàu.
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Bích Hồng, Phó Trưởng ban Dân tộc, tôn giáo, quốc phòng an ninh của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã khái quát diễn biến phức tạp bệnh sốt xuất huyết trong năm với hơn 21.000 ca (số liệu của cả nước tính đến hết tháng 7/2015) vì vậy công tác truyền thông cần phải có sự phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội.
 
         

Bà Nguyễn Bích Hồng, Phó Trưởng ban Dân tộc, tôn giáo, quốc phòng an ninh của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu tại hội nghị 

Chương trình tập huấn được bác sĩ chuyên khoa cấp I Nguyễn Văn Lên, Giám đốc Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khoẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tập trung với 4 nội dung: Về tình hình sốt xuất huyết hiện nay trong đó có Khu vực phía Nam mắc 17.545 ca (tử vong 11) và Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 806 ca nhưng chưa có tử vong. Cách phát hiện, chăm sóc, điều trị có liên quan việc lau mát, ăn uống và đưa trẻ đến bệnh viện. Một số biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả tại gia đình như: diệt lăng quăng, dọn dẹp vệ sinh quanh nhà. Một số hình ảnh tư liệu về chiến dịch diệt lăng quăng và vệ sinh phòng bệnh sốt xuất huyết.
 
Hiện nay, UBND Thành phố Vũng Tàu đang tập trung mọi nguồn lực về phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, không để bùng phát thành dịch trong đó chú trọng một số phường: 3, 4, 7, 10, 11, Thắng Nhất. Đợt hai của chiến dịch diệt lăng quăng sẽ được triển khai từ ngày 10/9/2015 sắp tới trong toàn Thành phố./.

Tin, ảnh: THANH MINH, BBT