Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Các Khu phố phường Thắng Tam tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"
06:36 | 22/08/2015 Print   E-mail    

 

 
Cùng với các Khu dân cư toàn Thành phố, ngày 19/8/2015, tại 5 Khu phố trên địa bàn phường Thắng Tam, tổ chức buổi tọa đàm "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ". Đến dự có các lãnh đạo, đại diện các Phòng, Ban cấp Thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN phường Thắng Tam, đại diện các đoàn thể, cán bộ, chiến sỹ công an phường cùng với nhân dân tại các Khu phố.
 
Việc tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” nhằm nâng cao nhận thức và phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong công tác giữ gìn an ninh trật tự an toàn xã hội. Tại các Khu phố đã ôn lại truyền thống 70 năm của lực lượng Công an nhân dân, báo cáo tóm tắt thành tích 70 năm xây dựng, chiến đấu trưởng thành của lực lượng công an, báo cáo kết quả 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, tọa đàm trao đổi giao lưu các gương tiêu biểu, quần chúng tích cực trong phong trào QC BVANTQ và khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích thực hiện phong trào trong các năm qua.
 
Tại Khu phố 1 địa bàn trọng điểm về du lịch nơi tập trung rất đông khách đến lưu trú vào những ngày cuối tuần, dịp Lễ, Tết các tham luận của dân quân, bảo vệ dân phố cho thấy tinh thần trách nhiệm trong công tác phối hợp cùng lực lượng Công an trong việc tuần tra đảm bảo ANTT địa bàn, tạo sự an tâm cho du khách cũng như kinh doanh của các doanh nghiệp.
 
Khu phố 2 địa bàn Khu dân cư nằm phần lớn trong khu quy hoạch Hồ Bàu Sen, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, người tạm trú đông. Tham luận của các đoàn thể như Chi hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành pháp luật, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
 
Khu phố 3 tham luận của Thượng tọa Thích Minh Hạnh, Trụ trì chùa Phước Hải cho thấy sự đồng hành cùng với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong cơ sở tôn giáo đã có sức lan tỏa góp phần đáng kể trong việc đảm bảo ANTT tại địa phương, các ý kiến đóng góp của nhân dân cho phong trào với sự hưởng ứng tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn Khu phố.
 
Khu phố 4 là Khu dân cư ổn định, nhân dân phần lớn là công chức nên việc tuyên truyền có nhiều thuận lợi, tuy nhiên với địa bàn có chợ Vũng Tàu, giáp bến xe khách và một số cơ sở kinh doanh nhạy cảm cho nên tình hình ANTT diễn biến khó lường, nguy cơ cao về tệ nạn xã hội, các ý kiến người dân tại buổi tọa đàm chú trọng đến vai trò của lực lượng chức năng để tạo cho Khu dân cư đảm bảo ANTT.
 

Bà Cấn Thị Thu, Phó Bí thư Đảng ủy phường, trao thưởng cho cá nhân thuộc KP4, có thành tích trong phong trào bào vệ ANTQ

Đặc biệt Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ tại Khu phố 5, được giao lưu, trao đổi với các gương điển hình quần chúng xuất sắc, dũng cảm trong bắt cướp; Trưởng Khu phố chia sẽ công tác vận động nhân dân nhiệt tình tham gia để phong trào được giữ vững và khắc phục nhược điểm của những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin, thích làm đẹp bằng trang sức làm mồi cho bọn tội phạm đã được bộc bạch tâm sự để có kinh nghiệm trong việc chung tay cùng cộng đồng dân cư thực hiện phong trào góp phần ổn định trật tự xã hội.
 
Buổi tọa đàm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ tại Khu phố 5
 
Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ diễn ra trong không khí phấn khởi, đầm ấm và cũng là ngày hội biểu dương các gương điển hình nhằm nhân rộng trong toàn dân cùng nhau xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước.
 
Nhân dịp này, UBND phường Thắng Tam quyết định khen thưởng cho 10 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc./.   
 
Tin, ảnh: Thanh Quyên, BBT