Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 11 tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm 2013.
08:26 | 18/07/2013 Print   E-mail    

 
 
              Chiều ngày 17/7/2013 tại Hội trường UBND phường 11, Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” “TDĐKXDĐSVH”  phường 11đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2013. Về dự Hội nghị có đại diện phòng Văn hóa và Thông tin; Lãnh đạo địa phương, có: Ông Trương Dực Đức-Thành ủy viên- Bí thư Đảng Ủy -Trưởng Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH”, chủ trì hội nghị, bà Mai Ngọc Oanh – Chủ tịch UBND phường. Ngoài ra còn có các ông, bà đại diện các ban ngành, đoàn thể; Trưởng, Phó và các thành viên đại diện cho các tiểu Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” phường. Các ông, bà là Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trặn, Tổ trưởng tổ dân phố là trưởng, phó, các thành viên Ban vận động khu phố và cảnh sát khu vực.
 
              Hội nghị được nghe bà Nguyễn Thị Hương – Thường trực Mặt trận Tổ quốc phường 11 báo cáo kết quả hoạt động phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm  và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2013. Tiếp đó hội nghị được nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận của đại diện các khu phố nêu lên các vấn đề cần được quan tâm, triển khai trong thời gian tới.
Sáu tháng đầu năm 2013, phong trào “TDĐKXDĐSVH” tiếp tục được thực hiện sâu rộng trên địa bàn phường, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. Ban Chỉ đạo phong trào của phường đã phát huy sức mạnh tổng hợp, lồng ghép các nội dung của cuộc vận động vào phong trào trong các chương trình, kế hoạch của địa phương, tập trung vào những nội dung, mục tiêu chủ yếu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào. Cụ thể đầu năm 2013 có 5.792/5.799 hộ đăng ký đạt gia đình văn hóa với tỷ lệ 99,8%. 4/4 khu phố tiếp tục giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa nhiều năm liền; Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được ngăn chặn kịp thời, các vụ phạm pháp hình sự giảm 05 vụ so với cùng kỳ năm 2012; 30/45 hộ thoát nghèo đạt tỷ lệ 66,7%. Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế được thực hiện tốt và mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, giới thiệu, giải quyết việc làm cho 304/315 người đạt 96%; Hoạt động thu thuế đạt 34%; các loại quỹ vận động thu được đạt và vượt chỉ tiêu 101,8%. Tỷ lệ trẻ em đến trường đúng độ tuổi đạt 100%. Chương trình khám và chữa bệnh ban đầu cho nhân dân, các cháu trong độ tuổi được tiêm chủng, uống vacxin, uống vitamin đạt 98%; Công tác kế hoạch hóa gia đình trong 6 tháng đầu năm không có phụ nữ sinh con thứ 3. Công tác tuyên truyền, hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh đó, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội theo Chỉ thị 27-CT/BCT được nhân dân tích cực hưởng ứng. Ngoài ra còn có nhiều phong trào được triển khai thực hiện có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng cho phong trào “TDĐKXDĐSVH”.
 
         Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” còn một số khó khăn, tồn tại như: Cán bộ phong trào đều kiêm nhiệm, không có phụ cấp, kinh phí hoạt động cho phong trào hạn hẹp. Địa bàn phường, nhiều hộ dân sống ở trong vùng quy hoạch còn khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư, trụ sở khu phố chật, hẹp khó khăn cho việc sinh hoạt, tổ chức hội nghị; thiếu sân chơi cho thanh, thiếu niên…
 
                Kết thúc Hội nghị, Ông Trương Dực Đức-Thành ủy viên- Bí thư Đảng Ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu đồng thời nêu lên những giải pháp cần phải thực hiện  để  đạt được kết quả cao trong phong trào “TDĐKXDĐSVH” tại địa phương. Đồng thời phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện. Ông đề nghị trong thời gian tới, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện phong trào vào các buổi sinh hoạt khu dân cư, giao ban định kỳ; thường xuyên, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai và thực hiện, coi trọng chất lượng, hiệu quả của phong trào.
 
Tin, Khánh Sơn
BBT.