Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Nông Dân phường 5 sơ kết 6 tháng đầu năm 2013
08:00 | 17/07/2013 Print   E-mail    

 
 
             Thực hiện công tác hội tháng 7/2013, Hội Nông dân phường 5 đã tổ chức hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Theo đó, từ đầu năm đến nay, do ảnh hưởng của thời tiết bất thường đã gây khó khăn không ít cho ngành đánh bắt hải sản, các hộ dân buôn bán trên địa bàn đã tận dụng mặt bằng để tổ chức kinh doanh, dịch vụ hải sản nhằm tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.
 
             Các chi hội đã phát động đăng ký thi đua nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, ở 4 cấp có 396 hộ đăng ký, trong đó, cấp trung ương 03 hộ, cấp tỉnh 7 hộ, cấp thành phố 17 hộ và cấp cơ sở 366 hộ.
 
            Trong 6 tháng, hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội  Thành phố Vũng Tàu thực hiện thu hồi vốn, thu phí, đáo hạn và giải ngân cho 353 hộ vay với số tiền hơn 5,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có 30 hộ vay trong kỳ theo dự án chế biến hải sản là 500 triệu đồng.
 
           Hội cơ sở cũng đã tổ chức 14 buổi tuyên truyền cho 518 lượt người là cán bộ, hội viên hội nông dân tham dự thực hiện các chủ trương đường lối chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước, nghị quyết của  tổ chức hội, tuyên truyền chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí  Minh.
 
          Tuy nhiên, trong 6 tháng qua số hội viên của hội có giảm đi ít 42 người vì các lý do già yếu , chuyển nơi cư trú, qua đời.
 
          Trong đời sống, 8 chi hội của Hội nông dân phường đã đăng ký cho 634 hội viên xây dựng gia đình nông dân văn hóa, xây dựng khu phố văn hóa, chấp hành tốt thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội. Hội cơ sở còn hỗ trợ, cho vay vốn 84 em học sinh – sinh viên để có điều kiện tiếp tục theo đuổi học tập với số vốn gần 1,8 tỷ đồng.  
                                                                                  
Tin: Thanh Thủy

BBT.