An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tuổi thơ sân chơi bổ ích với chủ đề “Chúng em hướng về trường xa thân yêu”
02:48 | 25/06/2013 Print   E-mail    

 
 
Thực hiện kế hoạch hoạt động hè năm 2013, hưởng ứng “ Ngày sách và bản quyền thế giới” ngày 23/4, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng cho các em thiếu nhi, tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp nghỉ hè, BCĐ Hè phường 7 đã  tổ chức hội thi “Thiếu nhi kể chuyện sách hè” với chủ đề “Chúng em hướng về trường xa thân yêu”  vào sáng ngày 21 tháng 6 năm 2013 tại hội trường UBND phường số 02 Trương văn Bang. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB.MTTQ, các thành viên BCĐ hè, trưởng các khu phố và các anh chị phụ trách .
 
Đến với hội thi năm nay có 08 đơn vị tham dự với 70 diễn viên tí hon tham gia kể chuyện và minh họa, hội thi còn thu hút hơn 100 em cổ động viên cho hội thi.Các câu chuyện với chủ đề: về đất nước con người,  sự cần cù thông minh,  về truyền thống yêu nước, yêu gia đình, tôn sư trọng đạo… đặc biệt có 03 câu chuyện viết về biển đảo thân yêu.
                       Các em thiếu nhi khu phố 3 với câu chuyện “ Gần lắm trường xa” .
 
Phần kể chuyện  đều có minh họa và  trang phục phù hợp góp phần  cho câu chuyện thêm sinh động và ý  nghĩa. Qua mỗi câu chuyện các em đều rút ra những bài học kinh nghiệm để học tập và noi theo. Với mong muốn tạo sân chơi, môi trường giao lưu, giải trí lành mạnh cho các em thiếu nhi trong dịp hè về. Đồng thời, giúp các em có cơ hội được khám phá khả năng của chính bản thân mình trong lĩnh vực văn học nghệ thuật, đặc biệt tạo cho các em có thói quen đọc sách, góp phần xây dựng phong trào văn hóa đọc tại thành phố Vũng Tàu.
 
Kết thúc phần thi Ban tổ chức trao giải nhất cho khu phố 3 với câu chuyện “ Gần lắm trường xa”, đồng giải nhì thuộc về khu phố 2 và 6. Giải đặc biệt của các em là được tham gia vui chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè năm nay./.  
                                                                                
                                                                                           Tin, ảnh: Thanh Nga   
BBT.