An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Thành phố Vũng Tàu tham gia Ngày hội gia đình cấp tỉnh lần thứ III năm 2013.
10:57 | 15/06/2013 Print   E-mail    

   
 
 ( Đơn vị Vũng Tàu trong phần thi kỹ năng)
 

            Gia đình là tế bào của xã hội và gia đình có đầm ấm, hạnh phúc thì xã hội mới tiến bộ. Gia đình là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp, chống lại các tệ nạn xã hội, tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc muốn tồn tại và phát triển đều phải biết chăm sóc và bảo vệ gia đình.

 

          Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói “quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Thấm nhuần lời dạy của Bác và xác định tầm quan trọng của gia đình, ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg lấy ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng xã hội văn minh, giàu mạnh.
 
           Nhân kỷ niệm Ngày gia đình Việt Nam 28/6/2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội gia đình tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ III. Tham gia hội thi có 14 gia đình trong đó có đơn vị thành phố Vũng Tàu. Các gia đình phải trải qua 4 phần thi chính gồm: Thi thể thao; thi văn nghệ; thi kiến thức gia đình và thi nấu ăn. Hội thi diễn ra từ ngày 12/6 đến ngày 14/6/2013.
                  
 
                     Đơn vị Vũng Tàu trong phần thi thể thao.
 
               Ngày hội gia đình được tổ chức để các gia đình có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình, đồng thời nhằm tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp nhân dân những kiến thức liên quan đến lĩnh vực gia đình như: Kỹ năng sống, cách đối nhân xử thế trong gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… vai trò, trách nhiệm của các thành viên đối với gia đình và xã hội.
 
              Đặc biệt năm 2013 được chọn là Năm gia đình, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và các gia đình tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp về gia đình, phấn đấu xây dựng gia đình ít con, no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Nhiều tập quán tốt đẹp về gia đình đã được duy trì và phát huy. Nhiệm vụ của mỗi gia đình chúng ta trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là phải tạo ra những thế hệ người Việt Nam có bản lĩnh chính trị vững vàng, khỏe mạnh, có học vấn, có thực tiễn.
 
                                                                      Bài, ảnh: Nguyễn Oanh
                                                                                              BBT.