An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
“Bé yêu học ăn” – lớp tư vấn dinh dưỡng cho trẻ nhỏ biếng ăn
07:53 | 01/07/2013 Print   E-mail    

 
            Sáng ngày 30/6/2013, tại nhà thi đấu đa năng tỉnh BR-VT (số 100, Nguyễn An Ninh), nhãn hàng Pediasure, Abbott Hoa Kỳ đã phối hợp Hội Dinh dưỡng Việt Nam tổ chức buổi tư vấn đặc biệt: “Bé yêu học ăn”, thu hút sự tham gia của hàng trăm bậc phụ huynh cùng con em trên địa bàn thành phố.
 
 
            Hiện nay, tình trạng trẻ em biếng ăn đã trở thành một vấn đề “đau đầu” của nhiều bậc phụ huynh, giờ ăn của trẻ gần như trở thành một “trận chiến“ đối những người làm cha, làm mẹ. Trên thực tế, việc cho trẻ ăn cần có sự hiểu biết sâu sắc giữa cha mẹ và con cái, tránh tình trạng cha mẹ càng ép ăn trẻ càng chống đối kịch liệt.  Biếng ăn có thể bắt đầu rất sớm (trong giai đoạn bú mẹ hoặc bú bình) nhưng đa số trường hợp bắt đầu từ khoảng 9 tháng đến 3 tuổi. Đây là thời điểm trẻ được giới thiệu những thực phẩm mới đa dạng hơn và cũng chính là thời điểm trẻ thể hiện “cái tôi” độc lập, tự chủ của mình.
 
            Tại buổi tư vấn, các bậc phụ huynh đã được các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng thực hiện trắc nghiệm, chuẩn đoán và điều trị biếng ăn, cách đối mặt với chứng biếng ăn của bé, trong đó các bác sĩ khuyên các bậc cha mẹ áp dụng sáu nguyên tắc vàng khi cho trẻ ăn. Đó là: Sắp xếp giờ ăn cố định, lựa chọn thực phẩm lành mạnh, kiến tạo bữa ăn gia đình, nhận biết những dấu hiệu trẻ đói, kiên nhẫn tập cho trẻ ăn một thực phẩm mới, tìm hiểu cách nuôi ăn của gia đình. Các bác sĩ cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh: hãy cho trẻ học ăn để trở thành một người trưởng thành thực sự, việc này cần được tiến hành sớm bởi sau 5 tuổi, trẻ đã cố định những sở thích thì rất khó điều chỉnh về sau.
 
            Chương trình tư vấn “Bé yêu học ăn” đã cung cấp rất nhiều thông tin bổ ích cho các bậc phụ huynh, giúp cải thiện quá trình cho ăn ở trẻ nhỏ, giúp các bậc cha mẹ tự tin hơn trong việc chăm sóc con và áp dụng những phương pháp khoa học để trẻ có những bữa ăn lành mạnh, hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
                                                                                                          Tin, ảnh: Dung Đoàn
                                                                                                                   BBT.