An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội nghị tổng kết công tác vận động Hiến máu tình nguyện năm 2012, tôn vinh người hiến máu.
08:04 | 16/06/2013 Print   E-mail    

 
                 Sáng nay 13/6, tại hội trường khối vận TP Vũng Tàu, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2012 và tôn vinh người hiến máu nhân ngày 14/6.
 
                 Đến dự hội nghị có ông Lê Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Văn phòng Phía Nam Trung ương Hội, Trung tâm truyền máu Khu vực Chợ Rẫy.
 
               Phong trào hiến máu tình nguyện được triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn, nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân. Đến nay, 8  huyện, thành phố và 82 xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện. Toàn tỉnh có 5 Ngân hàng máu sống với 200 thành viên và 1 Câu lạc bộ máu hiếm gồm 14 thành viên. Trong năm 2012, Trung tâm truyền máu khu vực Chợ Rẫy tiếp nhận 10.524 đơn vị máu hiến tình nguyện từ Bà Rịa-Vũng Tàu, đạt 124,3% kế hoạch năm; Số lượng máu 2 bệnh viện tỉnh tiếp nhận trực tiếp từ nguồn Ngân hàng máu sống của tỉnh là 23 đơn vị máu.
 
                   Năm 2013, tỉnh BRVT tiếp tục tăng cường vận động cán bộ,  nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, phấn đấu 1% tỷ lệ dân số tham gia hiến máu tình nguyện.
Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tôn vinh các cá nhân, tập thể và gia đình đã có thành tích hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2012. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 57 tập thể, 48 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh.
                                                                             Tin, ảnh:Tiến Loan
                                                                                     BBT.