Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ngành y tế thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế
01:28 | 19/07/2015 Print   E-mail    

 

Bộ Y tế vừa chỉ đạo Sở y tế các địa phương, các cơ sở khám chữa bệnh nhà nước và tư nhân thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 
Các nội dung mà Bộ y tế yêu cầu các cở sở y tế trong cả nước quán triệt gồm: đón tiếp, chăm sóc, dặn dò bệnh nhân chu đáo; Thay đổi màu sắc trang phục của cán bộ trong cơ sở y tế để người dân dễ dàng nhận biết; Thành lập Bộ phận chăm sóc khách hàng ngay tại Khoa khám bệnh với nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh; Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai "Đường dây nóng Bộ Y tế; Thiết lập thêm kênh thu thập thông tin của người dân thông qua "Hòm thư góp ý"; Triển khai đề án "Tiếp sức người bệnh" do các thầy thuốc trẻ và sinh viên tình nguyện hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện; Đồng loạt Ký cam kết thực hiện nội dung đổi mới phong cách phục vụ người bệnh từ cấp khoa phòng đến cấp Sở Y tế ký với Bộ Y tế;  Tăng cường giám sát triển khai các hoạt động để kịp thời biểu dương khen thưởng những gương điển hình và xử lý những sai phạm (nếu có). Bộ y tế yêu cầu Sở y tế các địa phương quán triệt, giám sát chặt chẽ các đơn vị trực thuộc thực hiện các nội dung trên nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.
 
Tin, ảnh: Khánh Tâm
.BBT.