Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn đại biểu quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu
03:51 | 01/07/2015 Print   E-mail    

 

 
Chiều ngày 30/6, tại Hội trường khối vận TPVT, đoàn đại biểu QH tỉnh BR-VT do ông Nguyễn Văn Tuyết – Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với hơn 300 cử tri của TPVT sau kỳ họp thứ 9 – QH khóa XIII. Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy Vũng Tàu cùng tham dự.
 
 
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo về kết quả kỳ họp lần thứ 9, đa số các ý kiến cử tri đều tập trung vào những vấn đề còn tồn tại như: việc xử lý các vụ việc sai phạm của một số cơ quan nhà nước còn chưa nghiêm, vai trò giám sát của Quốc hội trong vấn đề này còn mờ nhạt; hàng kém chất lượng của Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam vẫn chưa được kiểm soát triệt để; thực phẩm sử dụng các chất độc hại gây mất an toàn vệ sinh ngày càng gia tăng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân, nhất là với các thế hệ trẻ, song vẫn chưa được các cấp có thẩm quyền xử lý đúng mức; các điều luật thay đổi thường xuyên khiến việc thực hiện của người dân khá khó khăn; nhiều thông tin trên mạng Internet thiếu lành mạnh, gây nhiễu loạn, ảnh hưởng đến tâm lý, đạo đức thế hệ trẻ nhưng vẫn chưa được Bộ Thông tin và truyền thông kiểm soát ngăn chặn. Với các vấn đề tại địa phương, nhiều cử tri còn chưa hài lòng với công tác chỉnh trang đô thị của TPVT. Cụ thể, nhiều đoạn đường thắt nút cổ chai sau nhiều năm bà con cử tri kiến nghị đến nay vẫn chưa được giải tỏa; nhiều dự án treo chậm giải quyết; khu vực bãi sau và bãi trước của Thành phố còn nhiều rác bẩn làm mất mỹ quan đô thị; các cuộc tiếp xúc cử tri còn mang tính hình thức, chưa giải quyết thỏa đáng nhu cầu kiến nghị của bà con cử tri, các vấn đề cử tri kiến nghị còn chậm được giải quyết...v..v..
 
Trước những bức xúc của bà con cử tri, Bí thư Thành ủy Mai Ngọc Thuận đã gửi lời xin lỗi, chia sẻ cùng bà con cử tri trước những tồn tại mà lãnh đạo thành phố VT đang khẩn trương đưa ra các giải pháp chấn chỉnh và giải quyết thỏa đáng cho người dân thành phố. Ông Mai Ngọc Thuận cũng cho rằng, công tác cán bộ của thành phố đang gặp phải nhiều khó khăn, đội ngũ cán bộ công chức thải thay đổi cả tư duy và nhận thức, từ đó mới có thể thay đổi được hành vi, thái độ phục vụ nhân dân trong công việc hàng ngày. Đây cũng chính là tâm tư và quyết tâm của lãnh đạo thành phố thực hiện theo lộ trình phù hợp với tình hình thực tế của địa phương hiện nay.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.