Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị điển hình tiên tiến trong hệ thống MTTQ
10:55 | 23/06/2015 Print   E-mail    

 
 
 Sáng 23/6, UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong hệ thống MTTQ giai đoạn 2015-2020. Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.
 
Trong 5 năm qua với tinh thần yêu nước và truyền thống thi đua tốt đẹp, các cuộc vận động do mặt trận đề xướng đã được đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng sôi nổi. Cụ thể, trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên và là phương thức hoạt động quan trọng của MTTQ các cấp. Các cuộc vận động đã được mặt trận triển khai đến tận địa bàn dân cư, các hộ gia đình, đoàn viên, hội viên và lồng ghép với nhiều phong trào, chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 212.896 gia đình đạt chuẩn văn hóa (chiếm tỷ lệ 89.97%); 529/565 khu phố, thôn, ấp; 45/82 xã, phường, thị trấn; 2 đơn vị cấp huyện (Côn Đảo và TP.Bà Rịa) được công nhận đạt chuẩn văn hóa.
 
UBMTTQVN tỉnh đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tham gia hỗ trợ 6 xã điểm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020. Hiện tại, các xã đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí, thu nhập bình quân của người dân tại các xã điểm đều tăng từ 18 triệu đồng/người/năm lên gần 25 triệu đồng/người/năm. Nhiều mô hình xây dựng nông thôn mới được nhân rộng như: vận động người dân hiến đất, cây trồng, ngày công xây dựng các công trình phúc lợi,giao thông nông thôn…
 
Trong phong trào vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo”, trong 5 năm, toàn tỉnh đã vận động được 145,292 tỷ đồng, từ đó xây tặng 138 căn nhà tình nghĩa, 2.867 nhà đại đoàn kết, trợ giúp đột xuất gia đình khó khăn, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình chính sách, phụng dưỡng 10 Mẹ VNAH, giúp đỡ con em hộ nghèo đi học. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc và cuộc vận động ủng hộ Quỹ được MTTQ các cấp trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, có hệ thống trong cán bộ, hội viên và nhân dân. Kết quả đã vận động được hơn 16 tỷ đồng, trong đó, Quỹ “Vì biển đảo quê hương” được hơn 11,5 tỷ đồng; chương trình “Vì Trường Sa thân yêu” được 4,563 tỷ đồng.
 
Để việc triển khai, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong hệ thống MTTQ, giai đoạn 2015-2020 đạt kết quả cao, ông Phạm Hòa, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đề nghị, MTTQ các cấp cần phối hợp với các tổ chức thành viên, tiếp tục tổ chức triển khai, tuyên truyền phổ biến trong cán bộ, nhân dân về đổi mới trong công tác thi đua khen thưởng, Luật thi đua khen thưởng, nâng cao nhận thức thấm nhuần tư tưởng của Hồ Chí Minh về thi đua khen thưởng; chủ động xây dựng về nội dung, tiêu chí thi đua, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước gắn liền với các cuộc vận động, nhân rộng các điển hình tiên tiến và tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo…
 
 
 
Dịp này, UBMTTQVN tỉnh đã tặng bằng khen cho 20 tập thể và 40 cá nhân  có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 và tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Tin, ảnh: Thanh Phương

BBT.