Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đoàn Thanh niên Phường 4 Vũng Tàu phối hợp với cộng đồng Otaku Matsuri tổ chức thành công “Lễ hội mặt trời”
09:12 | 30/06/2015 Print   E-mail    


Ngày Chủ Nhật, 28/6, Đoàn Thanh niên Phường 4 Vũng Tàu phối hợp với cộng đồng Otaku Matsuri tổ chức thành công “Lễ hội mặt trời”( Taiyou Masuri) tại Trường THCS Duy Tân (87, Lê Lợi, Tp.Vũng Tàu). Đây là lễ hội mặt trời lần đầu tiên được tổ chức tại Vũng Tàu, thu hút hàng trăm lượt bạn trẻ tham gia, trong đó đa số các bạn tham gia vào cộng đồng Manga, Otaku (cộng đồng những người yêu thích truyện tranh, phim hoạt hình Nhật Bản) tại Vũng Tàu.

Đến với lễ hội các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu những nét văn hóa, ẩm thực Nhật Bản, tham gia các trò chơi văn hóa Việt- Nhật, văn nghệ, diễn kịch, chụp hình với các khách mời hóa trang thành nhân vật trong truyện maga Nhật Bản. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được đọc những truyện tranh maga mới nhất, được tham gia vào lễ hội hóa trang nhân vật quy mô hoành tráng và hòa mình với các bản nhạc sôi động và những bài nhảy flashmob dễ thuơng...
 
Hà Thanh Hiến, thành viên BTC lễ hội cho biết, với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng Manga tại Vũng Tàu và hy vọng kết nối văn hóa Nhật – Việt qua những truyện tranh, phim hoạt hình và game, việc tổ chức lễ hội nhằm mục đích tạo ra một sân chơi thực thụ dành cho các bạn yêu thích mà chưa có sân chơi.
Được biết, truyện tranh Nhật Bản (manga) xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1996 với những cái tên như Doraemon, Naruto, Conan … Những cuốn truyện này dường như trở thành một phần không thể thiếu trong ký ức mỗi người. Đối với các bạn trẻ yêu thích truyện tranh Nhật Bản thì lễ hội cũng là sân chơi để cộng đồng truyện tranh tại Vũng Tàu, Sài Gòn nói riêng và những ai yêu mến “xứ sở hoa anh đào” nói chung gặp gỡ, giao lưu và sống trong niềm đam mê văn hóa Nhật.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.