Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN tỉnh BR-VT kiểm tra công tác Hội LHPN TP Vũng Tàu
08:49 | 30/06/2015 Print   E-mail    

 
Thực hiện kế hoạch công tác Hội năm 2015, nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của Hội, đánh giá đúng thực trạng công tác vận động phụ nữ ở cơ sở và phát hiện những mô hình mới, cách làm hiệu quả, đồng thời hướng dẫn cơ sở giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Hội LHPN tỉnh BR-VT đã  kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm tại Hội LHPN thành phố Vũng Tàu và Hội LHPN xã Long Sơn.
 
Qua kiểm tra các hoạt động cho thấy, 6 tháng đầu năm 2015, việc thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 6 nhiệm vụ trọng tâm của Hội được triển khai một cách thiết thực và có hiệu quả: Cuộc vận động ủng hộ xây nhà Mái ấm tình thương được phát động sâu rộng tới toàn thể hội viên; Nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế triển khai tích cực, phối hợp mở các lớp dạy nghề, giới thiệu việc làm, tăng thu nhập cho hội viên; Công tác kiểm tra, sử dụng vốn cho vay hộ nghèo được chú trọng, quan tâm; Nhiều mô hình thu hút được đông đảo hội viên phụ nữ tham gia và phát huy hiệu quả; Hội đã chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt, thể hiện rõ nét vai trò đại diện của tổ chức Hội trong bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ…Kết quả kiểm tra cho thấy Hội đều có đầy đủ sổ sách theo quy định; sổ sách được ghi chép, cập nhập số liệu chính xác, kịp thời. Việc thu, chi Hội phí, quỹ Hội thực hiện theo đúng hướng dẫn của Điều lệ Hội.
 
Tại  buổi kiểm tra, các chị em trong BCH của Hội đều mạnh dạn trao đổi kinh nghiệm đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các hoạt động của Hội do đời sống hội viên còn nhiều khó khăn. Nhưng với sự nhiệt tình, trách nhiệm và khéo léo, chị em đều gắn bó và tham gia nhiệt tình các hoạt động của Hội.
 
Kết luận tại buổi làm việc Hội Liên hiệp phụ tỉnh BR-VT đã ghi nhận những cố gắng của các cơ sở  Hội trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ, động viên cơ sở tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục khó khăn, tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, nội dung đã đề ra, góp phần đưa công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng cuối năm 2015 đạt kết quả cao./.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.