An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tổ chức chương trình trồng cây xanh tại khu vực Bãi Trước
06:43 | 02/06/2015 Print   E-mail    

 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu đối với các khu vực bị tổ thương như hải đảo và các khu vực ven biển đồng thời nâng cao nhận thức của CBCNV về môi trường, sáng 2/6, Phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường thuộc liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro) tổ chức chương trình trồng cây xanh tại khu vực Bãi Trước - Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2015. Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Quang Mạnh – Phó trưởng phòng An toàn - Sức khỏe - môi trường Vietsovpetro, đại diện các đơn vị, phòng ban và hơn 100 đoàn viên thanh niên Vietsovpetro và công nhân viên Công ty cổ phần Phát triển Công viên Cây Xanh và Đô thị thành phố Vũng Tàu.
 
 
Mở đầu chương trình các đoàn viên với những bài hát kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường, môi trường biển và hải đảo, đã tạo ra không khí sôi động của tuổi trẻ ra quân trồng cây xanh. Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Quang Mạnh – Phó Trưởng phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường, Vietsovpetro nhấn mạnh và kêu gọi mỗi người hãy bảo vệ trái đất đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực trong tiêu dùng hàng ngày vì đây là cách đơn giản và thiết thực nhất đảm bảo cho tương lai của chúng ta.
 
Ngày 17/4/2015, Việt Nam chính thức chọn chủ đề của Ngày Môi trường Thế giới năm 2015 là “Cùng nhau tiêu dùng có trách nhiệm – Vì một trái đất bền vững”. Thông điệp này đã hướng đến mỗi con người, với mỗi quốc gia, vùng lãnh thổ là sản xuất và tiêu dùng theo hướng bền vững”. Phát triển bền vững nghĩa là chúng ta đảm bảo nhu cầu cho cuộc sống  hiện tại của mình nhưng phải đảm bảo nhu cầu cuộc sống cho thế hệ con cháu chúng ta. Điều đó có nghĩa là làm nhiều hơn và tốt hơn nhưng với sự tốn kém ít hơn, phát triển kinh tế cân bằng với sự phục hồi của tài nguyên thiên nhiên, không làm cho tài nguyên suy giảm một cách nhanh chóng.
 
Ngay sau lễ phát động, hơn 100 bạn trẻ, đoàn viên thanh niên Vietsovpetro phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển Công viên Cây Xanh và Đô thị thành phố Vũng Tàu tổ chức trồng cây tại công viên Bãi Trước, khu tam giác Quang Trung – Lê Lợi - Bacu. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Liên doanh nhằm tuyên truyền sâu rộng trong người lao động về công tác bảo vệ môi trường.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.