An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Nhà văn hóa thanh niên tổ chức Cuộc thi Tên lửa nước với chủ đề “ Khám phá không gian”
06:40 | 01/06/2015 Print   E-mail    

 

Nhằm tạo sân chơi khoa học, năng động, sáng tạo cho các đoàn viên thành niên, học sinh, sinh viên trong tỉnh, đồng thời giúp các bạn trẻ có cơ hội áp dụng các kiến thức đã học trong nhà trường vào thực tế, Sáng ngày 31/5, tại Thành phố Vũng Tàu, Nhà văn hóa thanh niên tổ chức cuộc thi Tên lửa nước năm 2015 với chủ đề “ Khám phá không gian”
 
 
Tham gia cuộc thi có 37 đội đến từ các trường THCS, THPT, CĐ, ĐH; Đoàn viên thanh niên các phường, xã, khối lực lượng vũ trang, các CLB, đội, nhóm tự do trong tỉnh. Cuộc thi được chia thành 2 bảng A và B. Bảng A dành cho học sinh THCS và THPT, bảng B dành cho đoàn viên thanh niên phường, xã, sinh viên khối CĐ, ĐH và khối lực lượng vũ trang. Tham gia cuộc thi, mỗi đội phải trải qua 2 vòng thi: bắn tên lửa bung dù và Tên lửa nước bắn xa. Các đội phải tự chuẩn bị giàn phóng và tên lửa nước. Ở vòng thi “ Tên lửa bung dù”, các đội phải thể hiện khả năng trong kỹ thuật bắn tầm cao bung dù tốt nhất. Tên lửa nước của đội nào ở trên không cao nhất, bung dù tốt nhất và đáp về vị trí an toàn nhất sẽ được bước vào vòng tiếp theo. Ở vòng thi “ Tên lửa nước bắn xa”, các đội phải thể hiện khả năng tính toán để bắn chính xác vào khu vực được tặng điểm mà Ban tổ chức quy định. Đội nào có chiến thuật tốt, biết tính toán lượng nhiên liệu, lượng áp suất sẽ giành chiến thắng.
 
Kết quả, ở bảng A, đội Phi Công của trường THCS Châu Thành , Thành phố Vũng Tàu giành giải Nhất, đội trường THCS Nguyễn Văn Linh, Thành phố Vũng Tàu giành giải Nhì và Đội 1 của trường THCS Trần PHú, Thành phố Vũng Tàu giành giải 3. Ở bảng B, Đội 1 của Trung đoàn Minh Đạm giành giải Nhất, giải Nhì thuộc về đội Friendship và giải Ba thuộc về hai đội: Thủy Tiễn DAC và Đội 2-Trung đoàn Minh Đạm. Cuộc thi đã giúp các bạn trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi tri thức, kinh nghiệm chế tạo tên lửa nước; tạo môi trường làm việc nhóm và thể hiện khả năng nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực thiên văn.
         
Tin, ảnh: Lê Đức
BBT.