An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Đến biển Vũng Tàu đón hè
11:45 | 29/04/2015 Print   E-mail    

 
Những ngày cuối tháng 4, miền Nam đã chính thức bước vào mùa khô, tiết trời nắng nóng. Cuối tháng 4 đầu tháng 5 cũng là thời điểm nghỉ lễ dài ngày của người dân khắp nơi trong cả nước. Vì vậy, thành phố biển Vũng Tàu đang được xem là điểm đến nghỉ hè lý tưởng cho du khách.
 
Nhắc đến Vũng Tàu, có lẽ tất cả các du khách sẽ nghĩ ngay đến biển - tắm biển. Nếu nhìn theo chiều Bắc Nam, Vũng Tàu nằm ở khúc quanh đang đổi hướng từ Nam sang Tây của phần dưới chữ S (bản đồ Việt Nam) và nhô hẳn ra khỏi đất liền với chiều dài khoảng 14 km và chiều rộng khoảng 6 km. Đây là nơi người ta có thể ngắm nhìn biển Đông cả khi mặt trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bạn có thể ngắm bình minh tại Bãi Sau, ngắm hoàng hôn nơi Bãi Trước. Vũng Tàu nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền, vì vậy mà xung quanh đều là biển. Vũng Tàu có rất nhiều bãi biển: Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa...
Khách du lịch vui chơi tại bãi biển Thùy Vân – Vũng Tàu  
 
Nếu như từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau là mùa thấp điểm của du lịch Vũng Tàu, thì từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6, mỗi ngày đã có hàng trăm lượt khách du lịch về tắm biển, vui chơi tại thành phố biển xinh đẹp này. Những dịp lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, thời tiết thuận lợi, biển êm nên đối tượng khách du lịch gia đình và khách đoàn đổ về tắm biển tăng mạnh, dự kiến tăng khoảng 60-80% so với những tháng trước. Do đó, ngoài việc chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm, nhiều khu du lịch trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã  đưa vào phục vụ các sản phẩm, dịch vụ mới và nhiều chương trình khuyến mại cho du khách. Kế thừa tiệc Buffet Gánh đã tạo được thương hiệu trước đó, cụm khách sạn Cap Saint Jacques va DIC Star trình làng sản phẩm “Weekend Buffet” phục vụ người dân địa phương và khách du lịch vào tối thứ bảy hàng tuần. Tiệc “Weekend Buffet” gồm các món đặc sản miền biển và những món ăn giải nhiệt, giúp thực khách xua tan cái nóng của mùa hè. Không gian tiệc được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau như: sân vườn, nhà hàng, hồ bơi, bãi biển tạo cảm giác mới lạ cho thực khách.
Ông Phạm Quang Dũng, Giám đốc khách sạn Rex cho biết, trong dịp này, khách sạn đã chuẩn bị sẵn các thực đơn, các món ăn đặc sản của vùng miền và của khách sạn để du khách có thêm nhiều sự lựa chọn khi nghỉ ngơi tại đây. Đặc biệt, với mức giá đảm bảo ổn định trong suốt những ngày lễ tết, ngoài suất ăn sáng, dịp này khách sạn còn tăng thêm voucher một bữa ăn khác trị giá 150.000 đồng cho du khách nghỉ 1 đêm/phòng. Cùng đó, khách sạn Kiều Anh cũng có những chương trình khuyến mãi như: khách đặt phòng trong ngày lễ 1-5 sẽ được tặng vé xem đua chó, ghế dù miễn phí, tắm nước ngọt miễn phí, đưa đón tắm biển miễn phí.
Phố biển Vũng Tàu dễ đi lại nên du khách có thể dễ dàng tìm quán cà phê, chỗ ăn uống và khách sạn cũng như một số các địa điểm để dạo chơi rất lãng mạn. Về khách sạn, tùy theo ý du khách muốn chọn một chỗ ở như thế nào. Tuy nhiên, để có thể dễ ngắm biển và đi bộ dọc bờ biển, bạn có thể chọn các khách sạn trên đường Hạ Long, Quang Trung  bãi trước phong cảnh rất đẹp vỉa hè được xây dựng bằng đá hoa cương sạch sẽ chỉ có điều bãi biển này không tắm được vì có nhiều đá ngầm, nước xoáy. Giá khách sạn khu vực bãi  Thùy Vân, giá cả dao động tùy theo phòng ốc và chất lượng dịch vụ, phòng 2 người có thể ở mức từ 300.000/đêm - 700.000/ đêm. Các nhà nghỉ ở gần bãi biển hoặc một số khách sạn bên trong thành phố thì có mức giá rẻ hơn từ 250.000đ/đêm trở lên. Ngoài ra có rất nhiều khách sạn giá tốt, gần bãi tắm như khách sạn Hoa Bảo Vũng Tàu, khách sạn Romeliess.... Những khách sạn uy tín Vũng Tàu nằm trong danh sách những địa chỉ tin cậy của du lịch TP. Vũng Tàu được nhiều du khách lựa chọn.
Về tắm biển, ngoài Bãi Trước, Bãi Sau, những khách du lịch " bụi" tại Vũng Tàu khuyên bạn nên chọn Bãi Dứa. Từ Bãi Trước, dọc theo đường Hạ Long, bạn sẽ tới Bãi Dứa. Với giá thuê 10.000 đ/ghế, bạn có được một nơi chốn an bình để ngắm biển. Một bãi tắm không rộng, vừa đủ cho 20 - 30 người, có sóng biển rì rào vỗ vào ghềnh đá, có không gian thoáng đãng để nhìn ngắm những con tàu qua lại, đặc biệt với những hàng cây rợp bóng mát, bạn đi biển mà không phải sợ bị... ăn nắng. Đối diện bãi Dứa có nhiều khách sạn, biệt thự cho thuê với giá khá mềm. Điểm đặc biệt của những khách sạn, biệt thự nơi đây là chúng nằm trên những ngọn đồi cao. Du khách cũng có thể chọn Bãi Dâu, một bãi tắm nằm ở phía tây Núi Lớn, dọc theo đường Trần Phú, từ Bạch Dinh (Bãi Trước) đến Bãi Dâu xa chừng 3km. Bãi này trước đây gọi là bãi Vũng Mây, vì trên triền hòn Núi Lớn đoạn này có nhiều cây mây mọc. Nếu thích câu cá và ưa mạo hiểm, bạn nên chọn Bãi Nghinh Phong, nằm gần Bãi Dứa. 
Bài, ảnh: Yến Nhi
BBT.
 
Description: C:\Users\Sony\Desktop\ra bien don he.jpg