Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu làm việc với thành phố Vũng Tàu
03:15 | 15/04/2013 Print   E-mail    

 

            Chiều 12/4/2013, tại trụ sở UBND thành phố, đoàn cán bộ do ông Trần Minh Sanh - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với TP.Vũng Tàu về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố năm 2013 và ghi nhận các nội dung liên quan đến công tác quy hoạch, đầu tư, triển khai các dự án trên địa bàn thành phố. Tiếp và làm việc với đoàn có các ông  Lê xuân Tươi thường vụ tỉnh Ủy, Bí thư thành ủy, ông Phan Hòa Bình chủ tịch UBND thành phố, cùng lãnh đạo các phòng, ban liên quan .
 
                         
 
            Báo cáo với đoàn, ông Phan Hoà Bình - Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết:   trong năm 2012 và quý I/2013, thành phố đã tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu kinh tế xã hội đặt ra. Các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao được duy trì đáp ứng kịp thời nhu cầu hưởng thụ của người dân.Ngoài ra, chủ tịch UBND thành phố đã xin ý kiến tỉnh về đầu tư, quy hoạch, bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án. Về đầu tư, thành phố đề nghị UBND tỉnh xem xét bố trí ghi danh mục và vốn các dự án: khu Trung tâm thương mại Thái Dương đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu du lịch Biển Xanh, khu tái định cư dọc đường Đô Lương thuộc 2 phường 11 và 12, bàn giao và quyết toán dự án đường Võ Thị Sáu, nạo vét kênh Bến Đình. Về quy hoạch, thành phố xin chủ trương UBND tỉnh cho điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết đường ven hồ Bàu Sen thuộc dự án Công viên hồ Bàu Sen; cho phép thỏa thuận địa điểm khu đất 2 hecta trong khuôn viên khu ao cá phường 6 để đầu tư xây dựng khu nhà ở cho người có thu nhập thấp. Về bồi thường, giải phóng mặt bằng, thành phố đề nghị UBND tỉnh xem xét thu hồi dự án cải tạo chợ Vũng Tàu giao cho thành phố làm chủ đầu tư.
 
            Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Minh Sanh ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố đồng thời nhấn mạnh lãnh đạo thành phố cần kiểm tra, rà soát quy hoạch, đầu tư và thúc đẩy tiến độ xây dựng các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng của thành phố nhất là các dự án về trường học, trạm y tế các phường, Bệnh viện đa khoa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh cùng với lãnh đạo thành phố kiểm tra các dự án còn vướng mắc và có văn bản trình UBND tỉnh để giải quyết nhất là các dự án có tầm chiến lược như: dự án Trung tâm hành chính thành phố, dự án cụm công nghiệp, Khu tái định cư Tây Bắc AIII; chuẩn bị các điều kiện để xúc tiến dự án mới như: dự án thiết kế tuyến cáp ngầm đường 51 khu vực từ Ẹo Ông Từ về trung tâm thành phố và trong nội thành, dự án trồng cây xanh ven đường 30-4 để đáp ứng yêu cầu của thành phố đô thị loại I trực thuộc tỉnh.
                                                                                                                        Tin, ảnh : Dung Đoàn
BBT