Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động ngân hàng chính sách xã hội thành phốVũngTàu (2003-2012)
04:44 | 12/04/2013 Print   E-mail    


 
    Chiều ngày 11/4/2013, tại hội trường thành ủy (số 45, Ba Cu), UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm hoạt động ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Vũng Tàu(2003-2012). Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – phó chủ tịch UBND thành phố kiêm trưởng ban đại diện hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH thành phố Vũng Tàu chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có ông Trần Văn Thành – phó giám đốc NHCSXH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Hiền Tâm - ủy viên thường vụ, trưởng ban dân vận thành ủy, ông Huỳnh Quang Vinh – phó chủ tịch hội đồng nhân dân thành phố, các đồng chí là lãnh đạo cơ quan, ban ngành, phường, xã, các cán bộ ngân hàng chính sách…                       
           Qua 10 năm hoạt động, được sự quan tâm chỉ đạo, kiểm tra giám sát của lãnh đạo Thành phố, phòng, ban, ngành, sự phối hợp của các tổ chức chính trị xã hội, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân và sự tâm huyết, nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ viên chức – người lao động, NHCSXH thành phố đã vượt qua những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, khẳng định được vai trò, vị trí của NHCSXH trong các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, an sinh xã hội của thành phố. Tính đến ngày 31/12/2012, tổng nguồn vốn của NHCSXH thành phố đạt 121.013 triệu đồng trong đó nguồn vốn thuộc ngân sách trung ương đạt 110.104 triệu đồng chiếm 92% trong tổng nguồn vốn, tổng dư nợ hoạt động cho vay đạt 120.944 triệu đồng. Qua 10 năm, ngân hàng chính sách đã cho vay 305.465 triệu đồng với trên 29.123 lượt hộ tham gia vay vốn, trong đó số hộ nghèo được vay vốn là 209.366 triệu đồng với trên 22.090 lượt hộ vay, góp phần giúp 6.714 hộ thoát nghèo, giải quyết việc làm cho 4.154 lao động .
 
           Bên cạnh việc đầu tư cho các hộ nghèo để vay vốn sản xuất, kinh doanh thì việc đầu tư vốn tín dụng vào lĩnh vực phi sản xuất cũng được chú trọng và mở rộng như: giải quyết được 3.310 lượt học sinh, sinh viên vay vốn nhằm trang trải chi phí học tập, 10 trường hợp hộ vay vốn để đi xuất khẩu lao động có thời hạn tại nước ngoài, đầu tư vốn xây dựng 2.290 công trình cấp nước sạch-vệ sinh tại vùng có điều kiện khó khăn là xã Long Sơn. Cơ cấu tổ chức của hệ thống NHCSXH thành phố được kiện toàn, hoàn thiện đến tất cả 17 phường, xã trong thành phố Vũng Tàu
 
  
                      Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – phó chủ tịch UBND thành phố
                                  tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể
 
             Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – phó chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, đóng góp của tập thể cán bộ nhân viên NHCSXH, các ban ngành, đoàn thể xã hội, các ban giảm nghèo phường, xã và hộ vay vốn đã thể hiện sự phấn đấu, quyết tâm thực hiện đúng chủ trương chính sách của thành phố trong công tác xóa đói giảm nghèo, đồng thời phó chủ tịch cũng đề nghị trong thời gian tới NHCSXH thành phố cần tập chung khảo sát nhu cầu nguồn vốn, phấn đấu, duy trì nguồn vốn tăng trưởng hàng năm từ 10%-20%, đến năm 2015 phải đạt 100% số hộ nghèo và hộ cận nghèo được vay vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỉ lệ hộ nghèo của thành phố đến năm 2015 đạt dưới 0.2%. Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, đơn vị liên quan làm tốt công tác tín dụng và định hướng cho các hộ vay sử dụng nguồn vốn đạt hiệu quả cao nhất. Ban giảm nghèo các phường, xã khi triển khia các chương trình tín dụng phải kiểm tra, rà soát chính xác, bên cạnh đó phải công khai, dân chủ các chính sách ưu đãi trên địa bàn.                       
               Với những kết quả đạt được, nhân dịp này UBND thành phố đã khen thưởng cho 51 tập thể và 95 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp lớn vào hoạt động và phát triển của Chi nhánh  NHCSXH thành phố Vũng Tàu.
                                                                                                           Bài, ảnh Dung Đoàn
                                                                                                                        BBT.