Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tổng kết thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận chính quyền năm 2012.
09:59 | 04/04/2013 Print   E-mail    

 

 
 
          Sáng ngày 01/04/2013 Ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện QCDC cơ sở, công tác dân vận chính quyền năm 2012 và triển khai kế hoạch năm 2013. Đ/c Nguyễn Hiền Tâm - UVBTV Thành ủy, Trưởng Ban dân vận Thành ủy thành phố Vũng Tàu chủ trì Hội nghị. Về dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đồng chí Lê Xuân Tươi UVBTV Tỉnh ủy - Bí
Đ/c Nguyễn Hiền Tâm phó BCĐ-QCDC thông qua                   thư Thành ủy thành phố Vũng             báo cáo tổng kết QCDC ở cơ sở                                      Tàu và các đồng chí thành viên BCĐ thực hiện QCCD ở cơ sở thành phố Vũng Tàu.
         
             Báo cáo của BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở thành phố Vũng Tàu cho biết, công tác tuyên truyền, phổ biến, học tập pháp lệnh số 34/2007/LP-UBTVQH11 và các văn bản quy phạm pháp luật về QCDC ở cơ sở đã được các cấp ủy, chính quyền phường, xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Mặt trận, các Đoàn thể phường, xã đã tổ chức tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân học tập và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC ở cơ sở. 100% phường, xã đều có hệ thống loa truyền thanh và tủ sách luật để phục vụ nhân dân…Qua đó, góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp lệnh thực hiện QCDC ở cơ sở đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.
 
            Năm 2012 MTTQ thành phố đã phối hợp tổ chức 6 cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp với khoảng 4.477 lượt cử tri tham gia, có 444 ý kiến đóng góp. Vận động các nguồn quỹ “đền ơn đáp nghĩa, quỹ “Vì người nghèo” được 3,5 tỷ đồng, tặng 464 phần quà cho người nghèo nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trị giá 600.000đ/xuất; xây dựng 25 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 624,5 triệu đồng, sửa chữa 8 căn nhà cho đối tượng chính sách trị giá 90 triệu đồng. Việc duy trì tổ chức thực hiện QCDC ở các khu phố, thôn được các phường, xã tổ chức thực hiện có hiệu quả, qua đó thực hiện tốt quy ước đã phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ nhau trong cuộc sống, cùng vươn lên để giảm nghèo, trong năm đã giảm 770 hộ nghèo, trong đó có 190 hộ đạt chuẩn quốc gia. Hiện nay toàn thành phố có 87,7 % khu phố, thôn đạt tiêu chuẩn khu phố, thôn văn hóa; 96% gia đình văn hóa, 6/17 phường, xã được công nhận là phường văn hóa.     
 
Việc duy trì và kết quả thực hiện QCDC ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các doanh  nghiệp có chuyển biến tích cực về mọi mặt như chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, chế độ chính sách đối với người lao động từng bước được nâng lên.Trong công tác Dân vận chính quyền các cơ quan, đơn vị, phòng ban và UBND thành phố thực hiện tốt công tác tiếp dân, tổ chức hộp thư góp ý tại cơ quan, giải quyết kịp thời những thắc mắc, khiếu nại trong nội bộ cơ quan có liên quan đến chính sách, quyền lợi của cán bộ, công chức. Chủ tịch UBND thành phố, trưởng phòng Nội Vụ đã thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp với cán bộ, công chức và công dân để nắm bắt, tháo gỡ những vướng mắt khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Cụ thể năm 2012 thành phố đã tiếp 802 lượt công dân, trong đó lãnh đạo thành phố trực tiếp tiếp 13 vụ, 96 người, nhận 478 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết được 176 đơn thư.
                  Đ/C Lê Xuân Tươi UVBTV Tỉnh Ủy, Bí thư Thành Ủy phát biểu chỉ đạo.
 
            Phát biểu tại hội nghị, Đ/C Lê Xuân Tươi Bí thư Thành ủy đánh giá cao vai trò của Mặt trận và các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội, các cá nhân tiêu biểu và quần chúng nhân dân trong việc thực hiện công tác dân vận của chính quyền, các cơ quan nhà nước trong năm 2012 đồng thời nhấn mạnh trong năm 2013, Chú ý bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công chức, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và công tác dân vận. BCĐ cần kiểm tra việc triển khai cung cấp chính xác, đầy đủ cho nhân dân về chế độ chính sách, thủ tục hành chính, đầu tư mua sắm công… Giải quyết khiếu nại, tố cáo kịp thời. Phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy chế dân chủ và chỉ thị 10 đối với các loại hình, có sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và khen thưởng biểu dương những mô hình hay, những gương người tốt việc tốt trong thực hiện dân chủ cơ sở và mô hình dân vận khéo; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt QCDC ở cơ sở, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân vào việc xây dựng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của thành phố Vũng Tàu.
                                                                                                       Bài, ảnh Tiến Loan
                                                                                                                      BBT.