An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Tổng kết phong trào xây dựng gia đình hiếu học Thành phố Vũng Tàu lần thứ III (2008-2013)
09:04 | 18/03/2013 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 15/3/2013, tại hội trường Khối Vận (số 4, Hoàng Hoa Thám), hội Khuyến học thành phố Vũng Tàu tổ chức tổng kết phong trào xây dựng gia đình hiếu học thành phố Vũng Tàu lần thứ III (2008-2013). Đến dự có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu và 219 đại biểu đại diện cho các hội viên hội khuyến học trong thành phố.
Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và của ủy ban mặt trận thành phố, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong 5 năm qua đã phát triển rộng khắp trong thành phố trở thành một phong trào quần chúng sâu sắc. Đến nay, toàn thành phố đã có 17/17 phường, xã có hội khuyến học (đạt 100% số phường, xã) và 2 chi hội trực thuộc là Công ty Phát Triển Công Viên cây Xanh và Đô Thị Vũng Tàu và chi hội đồng hương Quảng Nam-Đà Nẵng, trong đó có 115/122 chi hội, khu phố, thôn, ấp với 1.419 tổ khuyến học và 74 ban, nhà chùa khuyến học.  Quán triệt chỉ thị 26/CT của Tỉnh ủy về xây dựng “ Gia Đình hiếu học, dòng họ khuyến học” kết hợp với cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, hiện nay thành phố có 14.688 gia đình được hội khuyến học của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu  công nhận là gia đình hiếu học, có 9/24 khu phố(đăng ký) đạt danh hiệu khu phố hiếu học. Trong đó có nhiều khu phố có những phong trào nổi bật như: phong trào “Nuôi heo đất khuyến học” đang được triển khai và nhân rộng ở khu phố 4 phường 9 và khu phố 5 phường 7, phong trào “Những điều em muốn nói” của hội khuyến học phường 3… Trong công tác xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài, thành hội đã phối hợp với các cấp hội ở phường, xã và các cơ quan, đoàn thể, trường học, dòng họ, nhà chùa, những tấm lòng hảo tâm đã kịp thời đưa tới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hàng ngàn cuốn vở, hàng trăm bộ sách giáo khoa và các suất học bổng nhằm động viên các em tiếp tục cố gắng học tập.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2013 Hội Khuyến học thành phố đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm là: Hoàn thành việc kiện toàn, phát triển tổ chức hội các cấp, phát triển hội viên khuyến học, quỹ khuyến học. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học. Đổi mới hoạt động gặp mặt, tặng quà, trao học bổng khuyến học, khuyến tài theo hướng thiết thực, phù hợp với nguồn quỹ, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng...
 
Phát biểu tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân - Phó chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao những kết quả mà Hội Khuyến học thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, lưu ý trong năm 2013, hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ hội viên và nhân dân tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Chỉ thị số 26/CT của Tỉnh ủy về cuộc vận động xây dựng “Gia Đình hiếu học, dòng họ khuyến học”, tiếp tục xây dựng, phát triển các quỹ khuyến học, khuyến tài chăm lo cho học sinh trên địa bàn thành phố; nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng…
 
Cuối buổi tổng kết, hội khuyến học thành phố đã trao 36 xuất học bổng cho các em học sinh nghèo khó khăn ở 17 phường, xã trong thành phố;  UBND thành phố đã tặng giấy khen cho một số cá nhân, đơn vị, khu phố hoàn thành xuất sắc công tác khuyến học năm 2012.
 
                                                                                                        Tin và ảnh Dung Đoàn 
                                                                                                                            BBT.