An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Giải tỏa chợ tự phát trên đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài)
03:44 | 11/04/2013 Print   E-mail    

 

Đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài) là hai trong những tuyến đường chính của thành phố với mật độ xe cộ qua lại đông đúc. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay tình trạng buôn bán của bà con nhân dân diễn ra thường xuyên trên hai tuyến đường này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình giao thông, gây ùn tắc và hình thành nhiều tệ nạn phức tạp như trộm cắp, cướp giật. Để tránh xảy ra tình trạng trên đồng thời đảm bảo trật tự an ninh, mỹ quan đô thị, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch kiên quyết giải tỏa các chợ tự phát tại hai tuyến đường nói trên.
 
Theo kế hoạch,từ cuối tháng 3/2013 đến nay, thành phố đã tiến hành khảo sát, thống kê toàn bộ các hộ kinh doanh dọc hai tuyến đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài) đồng thời tuyên truyền, vận động các hộ tự giác ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định trong kinh doanh các mặt hàng có điều kiện theo đúng pháp luật.
 
                    
                           Chợ tự phát tại tuyến đường Trương Công Định (nối dài)
 
Chiều 2/4, tại trụ sở UBND phường Nguyễn An Ninh, UBND thành phố tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với hơn 200 hộ kinh doanh, cho thuê mặt bằng trên hai tuyến đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài), nhằm mục đích tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trước khi tiến hành giải tỏa các chợ tự phát tại hai tuyến đường nói trên.Tại buổi đối thoại, đại diện UBND TP.Vũng Tàu đã lắng nghe và ghi nhận ý kiến và nguyện vọng của các hộ kinh doanh, đồng thời trình bày chủ trương, kế hoạch giải tỏa các chợ tự phát trên hai tuyến đường Trần Bình Trọng và Trương Công Định (nối dài), vận động bà con chấp hành nghiêm các quy định trong kinh doanh, tự giác di dời vào các chợ trên địa bàn để buôn bán hợp pháp.
 
Từ ngày 5/4, UBND thành phố sẽ thành lập đoàn kiểm tra liên ngành và từ ngày 15 đến 19/4 sẽ ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hộ kinh doanh cố tình vi phạm. Trong thời gian này, Ban quản lý các chợ gồm: Chợ phường 8, phường 9 và chợ Năm Tầng bố trí sắp xếp các hộ kinh doanh tự phát trên hai tuyến đường Trần Bình Trọng và đường Trương Công Định (nối dài) vào chợ buôn bán ổn định; Có phương án thu tiền mặt bằng và các loại phí phù hợp nhằm khuyến khích các hộ tự giác di dời. Từ 20/4 đến 20/5 các lực lượng chức năng sẽ tuần tra thường xuyên để duy trì trật tự đô thị khu vực này, chống tình trạng bà con trở ra tái chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán.
 
Việc tổ chức giải tỏa các chợ tự phát tại hai tuyến đường Trần Bình Trọng và đường Trương Công Định (nối dài) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP.Vũng Tàu nhằm lập lại trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, đồng thời tạo điều kiện cho người dân có nơi buôn bán ổn định lâu dài.
 
Bài,ảnh Dung Đoàn
           BBT.