An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội nghị triển khai thông tư số 17/2012/TT-BGDĐTcủa bộ Giáo Dụcđào tạo quy định về dạy thêm, học thêm cho cán bộ, giáo viên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
08:12 | 11/03/2013 Print   E-mail    

         
           

            Sáng ngày 7/3/2013, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị triển khai những quy định về dạy thêm, học thêm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Tham dự hội nghị là các cán bộ của các phòng ban trực thuộc thành phố, cán bộ các phường, xã; các lãnh đạo ban giám hiệu của 36 trường tiểu học, trung học cơ sở,  trong thành phố. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố chủ trì hội nghị.
             
         Tại hội nghị, ông Phạm Văn Ngọc, phó phòng giáo dục đào tạo thành phố đã triển khai các văn bản: thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/05/2012 của bộ Giáo Dục đào tạo, quyết định số 30/2012/QĐ-UBND ngày 09/10/2012 của UBND tỉnh Bà Ria-Vũng Tàu. Trên cơ sở các văn bản pháp lý UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành  quy định số 3822/UBND-GD ngày 24/12/2012 về tổ chức dạy thêm, học thêm như: Không dạy thêm đối với học sinh đã được nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày; không dạy thêm, học thêm (DTHT) cho học sinh tiểu học, chỉ được phép mở lớp bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống; thời gian tổ chức dạy thêm, học thêm phải phù hợp với tâm lý lứa tuổi và bảo đảm sức khỏe cho trẻ, tránh các giờ ăn, giờ nghỉ trưa, tối của học sinh (buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến trước 20 giờ); Việc học thêm của học sinh theo nguyên tắc tự nguyện có sự đồng ý của cha mẹ. sau khi học sinh đăng ký, cơ sở dạy thêm phải tổ chức phân nhóm học sinh theo học lực, phân công giáo viên phụ trách môn học và tổ chức dạy thêm theo nhóm học lực của học sinh. Mức thu tiền học thêm trong nhà trường do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với nhà trường trên nguyên tắc thu vừa đủ chi; mức thu học thêm ngoài nhà trường do thỏa thuận giữa cha mẹ học sinh với tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm.
           
            Trường hợp DTHT ngoài nhà trường, Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét cấp phép trực tiếp cho giáo viên của trường được DTHT ngoài nhà trường (dạy học sinh cá biệt, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống) trên cơ sở đề nghị của hiệu trưởng. Ngoài các nội dung quy định của UBND thành phố, giáo viên đang giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập tham gia dạy thêm phải dạy đúng chuyên môn được đào tạo, có quyết định hết tập sự, được đánh giá xếp loại giáo viên theo quy định của Bộ Nội vụ. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân vi phạm quy định DTHT của thành phố và văn bản hướng dẫn của bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật. Nếu người vi phạm là cán bộ công chức, viên chức ngành giáo dục thì bị xử lý kỷ luật theo quy định của ngành giáo dục và pháp luật có liên quan.
 
            Hội nghị cũng thông qua các ý kiến, thảo luận của các cán bộ phường, xã, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các giáo viên về một số vấn đề còn chưa rõ trong các thông tư, quy định như vấn đề dạy kèm, số lượng học sinh/lớp, dạy phụ đạo…. Đại diện phòng giáo dục, ông Phạm Văn Ngọc đã trả lời những thắc mắc trên.                   
                       
            Kết  luận hội nghị, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu phòng GDĐT cần tham mưu, cụ thể hóa những vấn đề thuộc trách nhiệm của thành phố như: quy định điều kiện để tổ chức dạy thêm; hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép; thu chi tài chính của các tổ chức dạy thêm…Đ/C phó Chủ tịch đề nghị: Quy định phải giao trách nhiệm cụ thể từng đơn vị trong việc thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm liên quan. Mức thu học phí là do thỏa thuận giữa gia đình và nhà trường nhưng cần có hướng dẫn về giới hạn để khống chế. Bên cạnh đó, cần tăng cường thanh tra, kiểm tra Quản lý giáo viên trong việc thực hiện chương trình dạy học. Việc nghiên cứu đề xuất bổ sung chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ nhà giáo cũng cần được tiếp tục quan tâm triển khai.
  
                                                                                                            Bài Dung Đoàn
                                                                                                                        BBT.