Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn đại diện của Học viện Anabuki - Nhật Bản
11:16 | 24/01/2015 Print   E-mail    

Ngày 20/1, ông Nguyễn Thành Long –Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, trường CĐ SP tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại diện của Học viện Anabuki - Nhật Bản.
 
 
Tại buổi làm việc, ông Takateru Manabe- Giám đốc dự án Hợp tác quốc tế- Học viện Anabuki - Nhật Bản đã giới thiệu với lãnh đạo tỉnh về lĩnh vực và năng lực hoạt động của hệ thống các trường CĐ trong Học viện Anabuki. Theo đó, Học viện Anabiki là hệ thống bao gồm 18 trường CĐ nghề chuyên đào tạo các ngành nghề như vi tính, quản trị mạng, thiết kế, thẩm mỹ, bảo trì xe máy, vật lý trị liệu, đầu bếp..v..v.. Sau gần 30 năm phát triển, đến nay Học viện Anabuki có 3.900 học viên đang theo học và gần 30 ngàn học viên đã tốt nghiệp. Sinh viên, học viên khi học ở các trường CĐ trong hệ thống Học viện Anabuki được sử dụng máy móc hiện đại, thực hành thường xuyên và được huấn luyện kỹ lưỡng về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hành 5S. Do vậy, sau khi tốt nghiệp tại trường, 100% sinh viên đều có tay nghề chắc và công việc ổn định.  Hiện nay, Học viện Anabiki mong muốn mở các trường đào tạo nghề tại Việt Nam, mà mở đầu là đào tạo tiếng Nhật. Thời gian qua, Học viện cũng đã hỗ trợ cho trường CĐ nghề tỉnh BRVT trong công tác đào tạo tiếng Nhật cho các học viên ngành công nghiệp hỗ trợ. Trong thời gian tới, Học viện Anabuki mong muốn sẽ mở một trường đào tạo tiếng Nhật tại tỉnh BRVT.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Long –Phó CT UBND tỉnh ghi nhận sự hỗ trợ của học viện Anabuki cho các trường CĐ nghề, CĐSP tỉnh trong thời gian. Đồng thời đánh giá cao năng lực đào tạo của Học viện Anabuki và hoan nghênh dự định đầu tư vào lĩnh vực đào tạo nghề, nhất là đào tạo tiếng Nhật của đơn vị tại tỉnh BRVT.. Hiện nay, BRVT đang nỗ lực trong công tác thu hút các DN Nhật Bản đầu tư cho ngành CNHT tại tỉnh. Do vậy, tỉnh sẽ luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các đơn vị trong hệ thống Học viện Anabuki có thể sớm triển khai kế hoạch đầu tư. Đồng chí Phó chủ tịch tỉnh cũng giao cho Sở GD-ĐT và trường CĐ SP tỉnh bàn thảo cụ thể với lãnh đạo Học viện Anabuki nhằm đưa ra kế hoạch trình UBND tỉnh xem xét và phê duyệt.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.