Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Năm 2014 , Thành đoàn TP Vũng Tàu thực hiện nhiều hoạt động phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
12:28 | 17/01/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 16/1, Thành đoàn Thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.
 
 
Năm 2014, Thành đoàn TP. Vũng Tàu đã phát động nhiều phong trào hành động thực tiễn phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố như: “Giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống trong ĐVTN”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp”.... Các nội dung trọng tâm của“Năm thanh niên tình nguyện 2014” cũng được Thành đoàn TP. Vũng Tàu triển khai tích cực, nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của các cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên. Kết quả, đã thực hiện được 12 công trình thanh niên với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng; tặng 1.000 bánh chưng tết và 150 phần quà trị giá 96 triệu đồngcho người nghèo đón tết Giáp Ngọ 2014; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho 250 trẻ em nghèo; thành lập đội “Thanh niên xung kích văn minh du lịch thành phố Vũng Tàu” nhắc nhở du khách không tụ tập, ăn uống xả rác bừa bãi trong công viên, hoạt động từ thứ 6 đến chủ nhật hàng tuần và các ngày Lễ; cắt tóc tình nguyện cho người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Ra quân Thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT; “Ra quân vệ sinh môi trường Ngày thứ 7 tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh”; “Lớp học bơi và phòng chống đuối nước” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và các em ở lớp học tình thương; làm 7.000 lồng đèn trung thu tặng trẻ em nghèo... Với những kết quả đó, trong năm 2014, Thành đoàn Vũng Tàu đạt danh hiệu “Cờ thi đua xuất sắc toàn diện trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối Huyện – Thành phố năm 2014 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn”.
 
Với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2015, Thành đoàn TP. Vũng Tàu  tập trung thực hiện công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức và niềm tin về mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, con đường đi lên CNXH của dân tộc, khơi dậy và bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sáng tham gia bảo vệ Tổ quốc trong thanh thiếu nhi; tiếp tục triển khai các hoạt động, các giải pháp thực hiện các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; tạo nguồn cán bộ trẻ đủ phẩm chất, năng lực, triển vọng giới thiệu vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội; đẩy mạnh việc mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên, nhất là thanh niên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tiếp tục thực hiện tốt phương châm tập trung cho cơ sở, cán bộ Đoàn thường xuyên đến với thanh niên, chăm lo giải quyết các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên...
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.