Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
CÁC RẠP CHIẾU PHIM TƯ NHÂN Ở VŨNG TÀU: “Kênh” giải trí hấp dẫn cho người dân địa phương
07:23 | 20/11/2014 Print   E-mail    

 

Những năm gần đây, tại TP.Vũng Tàu, nhiều rạp chiếu phim tư nhân được đầu tư xây dựng với quy mô và cơ sở vật chất tốt, đã đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân địa phương.
 
Khách mua vé xem phim tại rạp chiếu phim CGV Vũng Tàu
(tầng 4 Lam Sơn Square, số 9 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu).
 
Trên địa bàn TP.Vũng Tàu, có nhiều rạp chiếu phim mini 3D, 4D, 5D… đáp ứng nhu cầu lựa chọn của khán giả. Tại Cinema Sohomax (12A Lê Lai, TP.Vũng Tàu), khán giả được thưởng thức các bộ phim với sự chủ động về thời gian. Rạp có 8 phòng chiếu phim riêng biệt, sử dụng máy chiếu và hệ thống âm thanh vòm DTS 5.1. Cinema Sohomax phù hợp cho lựa chọn xem phim theo kiểu gia đình, bạn bè, tình nhân… với mỗi phòng có giá từ 120-180 ngàn đồng/tùy ngày.
 
Tuy nhiên, những dạng chiếu phim này không thu hút khách như các rạp lớn, được đầu tư bài bản, chất lượng như: Cinema Việt Phú, CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square. Chính các rạp lớn này đã tạo ra “cuộc chiến” về cơ sở vật chất, phòng chiếu, âm thanh và dành khán giả ở TP.Vũng Tàu. Anh Võ Văn Phi, quản lý rạp Cinema Việt Phú cho biết, Cinebox Việt Phú (7 Lê Hồng Phong) có 2 rạp có hệ thống âm thanh Dolby 5.12, sức chứa 377 người. Từ năm 2014, các phim “bom tấn” được rạp công chiếu cùng thời điểm với các rạp trên toàn quốc và thế giới nên thu hút khách, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, rạp Cinema Việt Phú đã tăng từ 6 lên 10 suất chiếu/ngày, rải đều các giờ trong ngày để đáp ứng nhu cầu của khán giả.
 
Bên cạnh rạp chiếu phim tư nhân trong nước, bắt đầu từ tháng 7-2014, CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square (tầng 4 Lam Sơn Square, số 9 Lê Lợi, TP.Vũng Tàu)khai trương đánh dấu sự “tấn công” của rạp phim tư nhân nước ngoài vào Vũng Tàu. CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square có 5 phòng chiếu phim với sức chứa hơn 700 ghế ngồi. Ngoài ra, nhằm dẫn đầu xu hướng phim hiện đại, CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square đã trang bị hệ thống máy chiếu 3D và 2D kỹ thuật số mới nhất, với hình ảnh sống động rõ nét cùng với hiệu ứng âm thanh vòm Dolby Surround 7.1 mang đến cho khán giả của thành phố biển Vũng Tàu những phút giây thư giãn hoàn hảo. Chị Dương Thị Hồng Thanh (ngụ tại đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu): “Vào những buổi tối cuối tuần, tôi thường rủ bạn bè đến xem phim tại CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square. Không gian ở đây thoáng mát, sạch sẽ, sang trọng, chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt, nhiều phim mới được cập nhật liên tục nên tôi rất hài lòng. Xem phim giúp tôi thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi”.
 
Được biết, sắp tới, rạp chiếu phim của Lotte (Hàn Quốc), tại Trung tâm Thương mại tổng hợp Lotte Vũng Tàu (đường Thi Sách, phường 8, TP.Vũng Tàu) sẽ đi vào hoạt động trong cuối năm 2014 khiến cuộc cạnh tranh của các rạp chiếu phim tư nhân tại Vũng Tàu sẽ “nóng” hơn. Bởi khi đó, khán giả có nhiều lựa chọn hơn về giá vé, chất lượng phục vụ… tại nhiều rạp chiếu phim ở địa phương.
 
Sự ra đời của nhiều rạp chiếu phim đã đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả địa phương. Cả hai rạp phim: Cinema Việt Phú và CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square đều giúp khán giả Vũng Tàu không phải chờ đợi thưởng thức những bộ phim “bom tấn” từ Hollywood khi những bộ phim được trình chiếu cùng thời điểm với các rạp chiếu phim khác trên toàn quốc và trên toàn thế giới. Đồng thời, các rạp đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu khán giả. Cinema Việt Phú thường xuyên đưa ra chương trình khuyến mãi thu hút khách như: Khách mua từ 2 đến 10 vé trở lên được tặng thêm đồ ăn hoặc vé xem phim; chương trình mua vé tích điểm nhận các quà tặng từ rạp. Trong khi đó, CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square cũng có chương trình khuyến mãi: Tích 4 lũy vé để nhận 1 vé xem phim 2D; giảm giá đồ ăn, uống; giảm giá vé vào ngày thứ 4 hàng tuần; thẻ quà tặng… “Trong thời gian tới, rạp sẽ phát tờ rơi giới thiệu về cụm rạp đến người dân và du khách Vũng Tàu tại các siêu thị, trường học để thu hút khách”-ông Triệu Kim Nguyên, Giám đốc cụm rạp CGV Vũng Tàu Lam Sơn Square cho biết thêm.
         
Có thể nói, sự ra đời của các rạp chiếu phim tư nhân với kỹ thuật hiện đại, chuyên nghiệp là kênh giải trí hấp dẫn, mang lại trải nghiệm điện ảnh mới và đáp ứng nhu cầu giải trí tinh thần cho người dân, đặc biệt là cho giới trẻ TP.Vũng Tàu.
 
Bài, ảnh: Nguyệt Cát
BBT.