Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Đa dạng các mặt hàng trang trí dịp Giáng sinh – Noel
01:42 | 06/12/2014 Print   E-mail    

 

Tại TP. Vũng Tàu, không khí mua sắm cho mùa Giáng sinh - Noel đã nhộn nhịp từ vài tuần trước. Tuy nhiên, sức mua mạnh nhất là từ đầu tháng 12 đến sát ngày 24-12.
 
 
Khách hàng chọn mua các mặt hàng trang trí cho mùa Noel – Giáng sinh tại Nhà sách Nguyễn Du
 
Năm nay, các sản phẩm dành cho Noel khá phong phú từ cây thông Noel, ông già Noel thổi kèn đến trang sức, nước hoa, quần áo, những cánh thiệp được thiết kế tinh xảo bằng tay...Anh Trần Duy Lập, Chủ nhà sách Nguyễn Du (17C Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP. Vũng Tàu) cho biết, cơ sở của anh đã bày bán các mặt hàng quà tặng và đồ dùng để trang trí cho nhà cửa, hang đá và cây thông Noel từ giữa tháng 11. Tuy nhiên, sức mua mạnh nhất là từ đầu tháng 12 đến sát ngày 24-12. Ngoài các loại cây thông Noel thông thường như mọi năm, năm nay có nhiều loại thông: thông ba lá, thông tuyết, thông xanh, thông cước… Nếu như các loại thông vừa tầm tay được khách hàng chọn mua để trang trí nhà cửa thì những cây thông cao 3-4m thường được các cửa hàng, khách sạn lớn mua về để chưng trong dịp Giáng sinh. Ngoài ra, thị trường quà tặng Noel năm nay còn có nhiều mặt hàng quà tặng hấp dẫn khác như: ông già Noel đứng thổi kèn, lắc lư theo điệu nhạc Merry Christmas; ông già Noel cửi tuần lộc; ông già Noel đánh đàn… Các vật dụng trang trí như dây kim tuyến chùm sao, vòng nguyệt quế, chuông vàng, quả châu… cũng bán chạy. Các mặt hàng trang trí cho cây thông có tới hàng chục loại như hạt châu, gấu bông, gói quà, chuông... giá cả chỉ dừng ở mức dưới vài chục ngàn đồng cho một món đồ. Đi kèm với chúng là nến thơm để cho đêm Noel thêm lung linh. Chân nến với hoa khô kết thành vòng nguyệt quế cũng là sản phẩm bán chạy trong mùa Noel năm nay.
 
Cùng với nhiều việc chuẩn bị cho đêm Giáng sinh như làm cây thông, trang hoàng lại nhà cửa, nơi làm việc, chuẩn bị những món quà tặng người thân… thì đi tìm những đĩa nhạc vang vọng những bài thánh ca, những bài hát Noel truyền thống cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhiều CD, VCD, DVD mới với chủ đề “Merry Christmas” góp thêm những âm thanh sinh động cho mùa Noel, làm cho không khí trong đêm giáng sinh thêm sôi động hơn. Bên cạnh những bản nhạc quen thuộc trong đêm giáng sinh như Jingle Bells, Merry Christmas and Happy New Year, Last Christmas… thì những ca khúc Việt Nam như: Hồi chuông xóm đạo, Màu xanh Noel, Bài thánh ca buồn, Ngày mưa tuyết, Đêm an hoà, Đêm thánh vô cùng … vẫn được ưa chuộng.
 
Tại shop Loan (108 đường Bacu, TP.Vũng Tàu) ngày thường bán các loại mỹ phẩm, giỏ xách… nhưng vào mùa Noel shop Loan đã bày bán thêm rất nhiều mặt hàng phục vụ cho lễ Giáng sinh. Chị Nguyễn Thị Bình, quản lý shop Loan cho biết, ngoài các mặt hàng trang trí, shop của chị còn bán những món quà nho nhỏ như chiếc kẹp tóc hình quả chuông, móc chìa khoá hoặc móc điện thoại hình người tuyết, ông già Noel bằng vải, gói kẹo đựng trong đôi ủng... giá cả dao động từ vài chục ngàn đồng đến một vài trăm ngàn đồng nên được nhiều các bạn trẻ và nhân viên văn phòng ưa thích.
 
Tại Nhà sách Hoàng Cương (đường Nguyễn Văn Trỗi, TP. Vũng Tàu) dịch vụ ông già Noel tặng quà cũng nhộn nhịp từ trung tuần tháng 11. Với những khách hàng mua quà tại nhà sách Hoàng Cương với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên thì được nhà sách miễn phí dịch vụ ông già Noel tặng quà trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Nếu chỉ thuê dịch vụ ông già Noel tặng quà thì mức giá tùy theo khoảng cách xa – gần. Anh Hoàng Phúc Cương, chủ nhà sách Hoàng Cương cho biết: “Vài năm gần đây, ở TP. Vũng Tàu, dịch vụ ông già Noel tặng quà phát triển một cách nhanh chóng. Từ trung tuần tháng 12, các cơ quan, trường học và các bậc phụ huynh đã đến nhà sách chọn quà, hẹn lịch thời gian và địa điểm tặng quà cho con em mình”. Anh Cương cho biết thêm, mọi dịch vụ theo đơn đặt hàng sẽ được làm trọn gói theo yêu cầu của khách hàng. Dịch vụ ông già Noel chuyển quà bất cứ lúc nào khách yêu cầu nhưng hai ngày 23 và 24-12 là cao điểm nhất.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.