Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phong phú quà tặng thầy cô giáo
07:22 | 16/11/2014 Print   E-mail    

 
Năm nay, các sản phẩm quà tặng dành cho thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 khá đa dạng và phong phú, được bày bán nhiều tại các siêu thị, nhà sách, cửa hàng lưu niệm...
 
Khách hàng chọn quà tặng thầy cô tại nhà sách Nguyễn Du.
 
Ngay từ đầu tháng 11, các cửa hàng quà tặng trên địa bàn TP. Vũng Tàu đã sẵn sàng cho mùa “tri ân” với những món quà khác nhau.Mẫu quà tặng thầy cô giáo phổ biến là: sữa tắm, dầu gội, sữa rửa mặt, son môi… với mức giá từ 50.000 đồng đến khoảng 200.000 đồng/sản phẩm. Ngoài các sản phẩm bán lẻ, các cửa hàng còn bày bán những gói quà từ 2 - 5 món gồm dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da, sữa rửa mặt để dành tặng riêng cho thầy cô giáo. Một số loại thực phẩm và vật dụng gia đình như sữa, trà, cà phê, bánh kẹo, bộ ly, bộ tách trà, ấm đun nước cũng được gói sẵn làm quà tặng với giá từ vài chục ngàn đồng đến vài trăm ngàn đồng/món. Tại shop Loan (84 Bacu, TP. Vũng Tàu), các mặt hàng như kẹp tóc, nước hoa, ví bóp… cũng bán rất chạy trong dịp 20-11 này. Tại các nhà sách, cửa hàng hàng lưu niệm trên đường Bacu, Thống Nhất, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi... có rất nhiều món quà thích hợp cho dịp lễ 20-11 thường được người tiêu dùng chọn mua là bút viết kiểu dáng đẹp, sang trọng; cặp sách; hoa khô; hoa vải; thiệp chúc mừng.
 
Anh Trần Duy Lập, Giám đốc Nhà sách Nguyễn Du (TP. Vũng Tàu) cho biết, ngoài các loại mỹ phẩm thì những món quà lưu niệm như sổ tay, bút, sách… vẫn được nhiều học sinh chọn mua để tặng thầy cô. Đây là những món quà phù hợp với túi tiền của các em và cũng có ý nghĩa không kém trong dịp lễ 20-11. Bên cạnh lượng quà tặng nhiều, phong phú, trong dịp lễ này, tại Nhà sách Nguyễn Du đã “tung” ra chương trình khuyến mãi cho khách hàng, giảm 10% những cuốn sách hay về thầy cô như: Bài giảng cuối cùng, Nét chữ nét thầy, Người thầy phi thường...
 
Năm nay, các mặt hàng hữu dụng đang là quà tặng được nhiều bậc phụ huynh và học sinh chọn mua nhiều nhất. Với số tiền vài trăm ngàn đồng, học sinh cũng có thể chọn một mảnh áo dài bằng lụa tơ tằm Vạn Phúc hoặc chiếc áo sơmi, chiếc kẹp cà vạt sang trọng được nhập từ Thái Lan, Đài Loan với mẫu mã phong phú, có đính đá quý nhỏ. Nhẹ nhàng hơn một chút là các loại vải áo dài bằng gấm Thái Tuấn, hoặc bằng chất liệu voan mềm mại... với nhiều màu sắc và kiểu kết hoa đa dạng hiện có bán tại các shop vải Đông Hải, Vân Anh, Kim Vy... trên đường Lê Lai, Lý Thường Kiệt, Lý Tự Trọng.
 
Trong khi các sản phẩm quà tặng ít tăng giá, thậm chí còn khuyến mãi thêm cho khách hàng, thì giá hoa tươi tại TP. Vũng Tàu những ngày cận lễ 20-11 đã nhúc nhích tăng thêm khoảng 10-20% so với ngày thường đặc biệt là các loại hoa hồng, hoa ly, cẩm chướng hay địa lan… Chủ một cửa hàng hoa trên đường Lý Thường Kiệt dự báo: “Nhiều loại hoa trong ngày 20-11 có khả năng tăng gấp đôi bởi nhu cầu tặng hoa cho thầy cô giáo luôn luôn được phụ huynh và học sinh ưu tiên lựa chọn”.
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.