Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường ĐH BRVT tổ chức Hội nghị khoa học lần II năm 2014.
09:29 | 07/07/2014 Print   E-mail    

 
 
Nhằm tổng kết hoạt động khao học công nghệ giai đoạn từ năm 2011 đến nay và đề ra phương hướng hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian tới, sáng nay 5/7, trường ĐH BRVT tổ chức Hội nghị khoa học lần II năm 2014. Tham dự Hội nghị có đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên của trường ĐH BRVT.
 
 
Trong giai đoạn 2011-2014, công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ của trường ĐH BRVT có những bước phát triển mới. Số lượng các đề tài nghiên cứu khoa học và các công trình nghiên cứu ngày càng tăng lên cả chất lượng và số lượng. Trong đó, một số đề tài đã được áp dụng vào thực tế và mang lại hiệu quả cao như: công trình phân lập, tuyển chọn những chủng nấm mốc để sản xuất phân vi sinh từ cây ca cao; lập trình mô phỏng điều khiển và Scada cho các quá trình công nghệ của Nhà máy cồn Sinh học Bình Phước; ứng dụng quản trị chuỗi cung ứng tại các xí nghiệp thủy sản tỉnh BRVT nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất thủy sản của tỉnh.
 
Để đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, trong thời gian tới, trường ĐH BRVT sẽ tập trung nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên của trường; thành lập các viện, Trung tâm nghiên cứu, Xí nghiệp KHCN trực thuộc trường; tăng kinh phí đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học ít nhất 2%; tăng cường các chính sách khuyến khích nghiên cứu khoa học và vinh danh các nhà khoa học có công trình nghiên cứu xuất sắc, có những đóng góp giải quyết các yêu cầu quan trọng và cấp bách của địa phương và đất nước...
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.