Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2014.
06:36 | 28/06/2014 Print   E-mail    

 

Ngày 27/6, tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu, Tỉnh Đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Thông tin- Truyền thông và Nhà Văn hóa Thanh niên tỉnh tổ chức “Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ XVIII năm 2014”. Tham gia Hội thi có 136 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trong tỉnh.
 
Hội thi được chia thành 04 bảng. Ở bảng A, 62 thí sinh khối tiểu học trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm và thực hành ứng dụng. Trong phần thi trắc nghiệm, với thời gian 30 phút thí sinh phải hoàn tất các câu trả lời những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin; trong phần thi thực hành ứng dụng, với thời gian 90 phút, các thí sinh phải thể hiện được khả năng tư duy, kỹ năng sử dụng bàn phím, con chuột để thiết kế chương trình trình chiếu và soạn thảo văn bản, hoặc chơi những trò chơi đơn giản và giải toán có tính chất thuật toán. Ở bảng B và bảng C, 43 thí sinh THCS và 24 thí sinh THPT trải qua phần thi lập trình với thời gian 150 phút, trong đó thí sinh phải viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal do Hội đồng giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước. Riêng bảng D, 7 thí sinh tham gia Hội thi phải thuyết trình với ban giám khảo về ý tưởng, giải pháp và tính thực tiễn của phần mềm do mình sánh tạo.
 
Đây là lần thứ 18 Hội thi Tin học trẻ tỉnh BRVT được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào tin học trẻ trong toàn tỉnh, khuyến khích thanh thiếu niên học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực CNTT trong các trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà và đất nước.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.