Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 tổ chức Hội thi Hòa Giải viên giỏi năm 2016
10:10 | 06/08/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 29/7 UBND Phường 8 tổ chức hội thi Hòa giải viên giỏi năm 2016. Đến dự có bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Tư pháp thành phố Vũng Tàu, ông Diệp Bảo Hưng, Phó Trưởng phòng VH&TT, bà Nguyễn Thị Tuyên, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTT, bà Phạm Thị Thơm, Bí thư Đảng ủy phường, bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, đại diện ban ngành đoàn thể phường, Trưởng khu phố, và cùng 6 đội thi đến từ các khu phố.

Phát biểu khai mạc hội thi bà Nguyễn Thị Thanh Tươi, Phó Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban tổ chức cho biết Hội thi Hòa giải viên giỏi là dịp để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho hòa giải viên. Qua hội thi này, cũng mong muốn chính bản thân của mỗi người hãy phát huy hơn nữa vai trò của công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền, phổ biến đến đông đảo cán bộ, Nhân dân các quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ, đời sống hàng ngày của người dân. Đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác hòa giải ở cơ sở.

Nội dung thi là các quy định của Hiến pháp năm 2013, các đạo luật về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, pháp luật về đất đai, dân sự, hình sự, xử lý vi phạm hành chính, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới; Kiến thức về xã hội, đạo đức, phong tục tập quán; Kỹ năng hòa giải các mâu thuẫn, tranh chấp, vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở... được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa qua 4 phần thi: Giới thiệu đội tuyển, thi lý thuyết, thi xử lý tình huống và thi tiểu phẩm.

 

Bà Bùi Thị Thu Hương trao giải thưởng cho các đội thi

Sau các phần thi sôi nổi, gay cấn. Ban tổ chức đã trao  giải nhất cho tổ hòa giải Khu phố 7, giải nhì cho tổ hòa giải Khu phố 1, giải ba cho tổ hòa giải Khu phố 3, 03 giải khuyến khích cho các tổ hòa giải khu phố 4, 5 và 6. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 03 giải cá nhân cho diễn viên xử lý tình huống và diễn xuất hay nhất dành cho thành viên Khu phố 1, 7, và 5./.

Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT