Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 7 sơ kết 06 tháng đầu năm công tác Cải cách hành chính
05:37 | 31/07/2016 Print   E-mail    

Nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được và một số vướng mắc khó khăn trong việc thực hiện công tác CCHC, Chiều ngày 29/7, UBND Phường 7 tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm công tác CCHC và đánh giá kết quả tự kiểm tra công tác CCHC 6 tháng đầu năm. Ông Phạm Anh Dũng – Chủ tịch UBND Phường 7 – Trưởng ban CCHC phường chủ trì, cùng với các bộ phận chuyên môn của phường, bộ phận “Một cửa” tham dự.

Tại buổi sơ kết, ông Phạm Anh Dũng đã đánh giá tình hình công tác CCHC 6 tháng đầu năm,  được sự chỉ đạo quyết liệt của UBND phường tình hình công tác CCHC tiếp tục chuyển biến tích cực, các hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân  được các bộ phận chuyên môn phận tiếp nhận, trao trả hồ sơ thực hiện đúng nguyên tắc, linh hoạt, đúng pháp luật, giải quyết cho nhân dân đúng thời hạn,  nhanh, gọn, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, các đơn tranh chấp, mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân. Kết quả 06 tháng đầu năm, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường  đã tiếp nhận hơn  8.034 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực như: Chứng thực bản sao đúng với bản chính, Tư pháp – Hộ tịch, địa chính – xây dựng, chính sách – xã hội…. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số những hạn chế như: Trang thiết bị, cơ sở vật chất  chưa đáp ứng được yêu cầu, thường xuyên hư hỏng, nhân lực thường xuyên thay đổi hoặc còn thiếu nên dẫn đến khó khăn trong quá trình giải quyết công việc. 

Đánh giá kết quả Tự kiểm tra công tác CCHC của phường, ông Phạm Anh Dũng kết luận: Qua kiểm tra CCHC tại các bộ phận chuyên môn đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tuy nhiên vẫn còn một số bộ phận còn thiếu sót trong việc đăng nhập hồ sơ trên các phần mềm, các hồ sơ trễ hạn chưa xử lý vẫn còn nhiều, việc sắp xếp hồ sơ vẫn còn lộn xộn,  Công tác rà soát thủ tục hành chính chưa đầy đủ, công tác thực hiện ban hành văn bản còn sai sót, chưa đúng quy trình, chưa ừng dụng hết các tính năm về CNTT…

Để công tác cải cách hành chính đạt kết quả cao hơn trong những tháng còn lại của năm nay và những năm tiếp theo, ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND phường đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các quy định về cơ chế một cửa, tổ chức bộ máy, tài chính công, thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ một cửa, một cửa liên thông và giải quyết các hồ sơ về nhà đất, các hồ sơ hành chính, giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp của nhân dân. Làm tốt hơn nữa công tác xử lý văn bản, giao tiếp công sở tiếp tục học tập, rèn luyện, không ngừng nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao trong giai đoạn hiện nay./.

Tin: Hải Yến, BBT