Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND phường 1 tổ chức hội thi “Tìm hiểu Luật hòa giải ở cơ sở”
09:14 | 29/07/2015 Print   E-mail    

 
Thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 21/04/2015 của UBND phường về việc triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn Phường 1 năm 2015 và Kế hoạch số 74/KH-HĐPBGDPL ngày 30/6/2015 của hội đồng giáo dục pháp luật phường về việc tổ chức hội thi tìm hiểu Luật hòa giải ở cơ sở, chiều ngày 27/7/2015, tại UBND Phường 1, đã tổ chức hội thi "Tìm hiểu Luật hòa giải ở cơ sở".
 
Về dự hội thi có Bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Phòng Tư pháp TP Vũng Tàu làm Giám khảo khách mời, đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các Ban ngành, đoàn thể,chi ủy, Ban điều hành khu phố, cùng thành viên của 6 đội về dự thi.
 
Hội thi nhằm phổ biến kịp thời những quy định của Luật hòa giải ở cơ sở và những quy định của pháp luật liên quan tới hoạt động hòa giải ở cơ sở trên địa bàn phường; giúp cho các hòa giải viên nắm vững những kiến thức pháp luật về hòa giải, các kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải để thực hiện thành công các vụ việc, tranh chấp, mâu thuẫn tại cơ sở.Đến với hội thi các đội phải trải qua phần thuyết trình về nhận thức pháp luật của các thành viên tổ hòa giải phải đều nắm được Pháp luật liên quan tới hoạt động hòa giải ở cơ sở. Qua phần trình diễn các tiểu phẩm, các đội đề cập đến những vụ việc thường hay diễn ra trong khu dân cư như việc nuôi chó mèo làm ô nhiễm môi trường, việc tranh chấp hàng rào ranh giới giữa các gia đình, v.v…qua đó thể hiện các kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải của các hòa giải viên để thực hiện thành công các vụ việc, tranh chấp, mâu thuẫn tại cơ sở.
 
Kết thúc, BTC đã trao:Giải nhất đội KP6; Giải nhì đội KP2,Giải ba độiKP1; Giải xử lý tình huống hay nhất dành cho đội KP6,  và 02 giải khuyến khích dành cho đội KP4 và KP5.
 
Ông Võ Văn Mịch, Phó bí thư Đảng ủy phường trao giải thưởng cho đội đạt giải
 
Bà Bùi Thị Thu Hương Phó Phòng Tư pháp TP Vũng Tàu phát biểu đánh giá thành công của hội thi. Từ công tác chuẩn bị, đến quá trình tổ chức hội thi ban tổ chức đã có nhiều cố gắng. Các đội dự thi có sự chuẩn bị tốt, chất lượng cao, chứng tỏ công tác tìm hiểu pháp luật và thực hành hòa giải trong thời gian qua của các khu phố được thực hiện tốt. Bà hy vọng trong thời gian tới công tác tìm hiểu pháp luật và thực hành hòa giải ở các khu phố cũng như của phường ngày càng thực hiện tốt hơn nữa.
                                                                            
Tin, ảnh: Trọng Chu
BBT.