Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa: tổng kết hoạt động hè năm 2015
10:02 | 04/08/2015 Print   E-mail    

 
Nằm trong chuỗi kế hoạch hoạt động hè của  Ban chỉ đạo hè phường Rạch Dừa. Tối 30/7/2015 Ban chỉ đạo hè phường Rạch Dừa đã tổ chức “Tổng kết hoạt động hè thiếu nhi năm 2015”.
 
Ngay từ những ngày đầu hè, Ban chỉ đạo hoạt động hè của phường đã tập trung tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu niên, nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống,  pháp luật,... tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao: tổ chức sân chơi, sinh hoạt cho hơn 2200 lượt thanh thiếu nhi vào các ngày thứ 3 hàng tuần. Mở cửa thư viện sách vào các ngày thứ 3, thứ 5 hàng tuần thu hút hơn 300 lượt em tham gia. Tổ chức cuộc thi “Kể chuyện sách hè” chủ đề về “Đảng, Quê hương, về Bác” với 260 thanh thiếu niên tham dự, tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” với hơn 140 thanh thiếu niên tham gia và tổ chức cho các em đi thi cấp Thành phố; tặng 250 xuất quà có giá trị 37.500.000đ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại phường.
 
Cũng trong dịp hè, các hoạt động tình nguyện tại đơn vị tập trung gắn với đối tượng thiếu nhi thực hiện chủ đề” tháng hành động vì trẻ em” tổ chức hội thao, các trò chơi dân gian với 200 thanh thiếu niên tham gia; tuyên truyền phòng chống ma túy cho 120 em thiếu nhi và 20 đoàn viên thanh niên;  tuyên truyền về “Biển, Hải đảo có 120 em tham gia, chương trình cắt tóc tình nguyện, tham quan du lịch khu Di tích Minh Đạm… Qua đó các em đã có điều kiện tìm hiểu thêm về kỹ năng sống, về biển đảo chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, được giáo dục về truyền thống cách mạng, về đoàn, đội. Tạo cho các em có điều kiện Học mà chơi, chơi mà học, đảm bảo an toàn và thiết thực với mục đích nhằm thu hút, tập hợp thanh thiếu niên vào các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh. Qua đó định hướng cho các em có một bản lĩnh, một ý chí vững vàng để tránh xa các tệ nạn xã hội như nghiện game online, cờ bạc,…
 
Bà Nguyễn Thị Ngọc Phó Chủ Tịch UBND phường trao giấy khen cho các cá nhân
 
Hè 2015 đã khép lại. Ban chỉ đạo hè đã đánh giá những mặt làm được, những tồn tại cần khắc phục, nhằm rút kinh nghiêm cho các hoạt động hè trong những năm tới. Nhân dịp này  UBND phường khen thưởng 3 tập thể, 11 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hè 2015.  
 
Tin, ảnh: Phạm Thị Thắm
BBT.