Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND PHƯỜNG 1: Họp mặt nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ
06:48 | 27/07/2015 Print   E-mail    


 

Ngày 25/7, tại hội trường Thành ủy TP. Vũng Tàu, UBND phường 1 đã tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm 68 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2015). Tham dự có đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành, đoàn thể, đại diện chi ủy, trưởng ban điều hành, trưởng ban công tác mặt trận của 6 khu phố cùng đông đủ các cá nhân, gia đình đối tượng chính sách trong toàn phường.
 
Tại buổi lễ, bà Võ Thanh Mỹ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 1 đã ôn lại truyền thống ngày thương binh liệt sĩ. Sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời,đã thành truyền thống, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã dành tình thương yêu của mình luôn luôn chăm sóc đối với các gia đình liệt sĩ, anh chị em thương binh - bệnh binh một cách tận tình chu đáo.Tháng 6/1947, đại biểu của Tổng bộ Việt Minh, Hội Phụ nữ cứu quốc, Cục Chính trị quân đội quốc gia Việt Nam, Nha thông tin tuyên truyền và một số địa phương đã họp tại Đại Từ-Thái Nguyên,hội nghị đã nhất trí lấy ngày 27/7/1947 làm ngày thương binh toàn quốc.Từ năm 1947, ngày thương binh được tổ chức thường kỳ hàng năm. Từ năm 1955, ngày 27/7 ngày thương binh được đổi thành ngày thương binh-liệt sĩ.
 
Bà Thái Thị Hồng Minh phát biểu tại buổi họp mặt
 
Tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã hết lòng giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sỹ bằng nhiều hình thức như xây nhà tình nghĩa, xây và chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, xây nhà bia, lập vườn cây tình nghĩa, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ học bổng, quỹ chăm sóc y tế… Những việc làm ấy không chỉ được thực hiện trong ngày 27/7 mà luôn được các cấp, các ngành thể hiện sự biết ơn đối với những người có công với cách mạng, với nước, với dân, nhằm bù đắp một phần những mất mát, hy sinh của các thương binh, gia đình liệt sỹ...

 

Tin, ảnh: Trọng Chu
BBT.