Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo điều kiện cho các thí sinh ở Côn Đảo tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại TPVT
09:51 | 30/06/2015 Print   E-mail    

 

Khác với những năm trước, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, các thí sinh ở huyện Côn Đảo sẽ phải vào Thành phố Vũng Tàu để tham gia kỳ thi tại Cụm thi ở tỉnh nếu chỉ có nhu cầu xét tốt nghiệp THPT, hoặc đến dự thi tại Cụm thi ở TPHCM nếu có có nhu cầu tuyển sinh vào ĐH, CĐ. Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh Côn Đảo tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại Cụm thi ở tỉnh, UBND tỉnh, UBND huyện Côn Đảo, Sở GD-ĐT tỉnh, Ban giám hiệu trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, trường THCS&THPT Võ Thị Sáu, TTGDTX huyện Côn Đảo đã hỗ trợ chăm lo cho các thí sinh từ vật chất đến tinh thần trong suốt nhưng ngày thi.
 
 
Vượt qua 97 hải lý với gần 14 giờ đồng hồ trên biển, đến chiều ngày 29/6, 48 thí sinh của huyện Côn Đảo đã có mặt đầy đủ tại Khu ký túc xá của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu. Khác với tâm trạng lo lắng trước khi vào đất liền, nhiều thí sinh của huyện Côn Đảo đã hoàn toàn yên tâm về chỗ ở và các phương tiện sinh hoạt trong những ngày ở lại TPVT tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
 
Em Hà Thị Huyền- Học sinh TTGDTX huyện côn Đảo cho biết: “Tụi em ít được vào đất liền nên ăn ở đi lại rất là lo, nhưng rất may vào đây được Ban giám hiệu của trường LQĐ tạo điều kiện về chỗ ăn chỗ ở, đi lại có xe chở đi nên em cảm thấy yên tâm hơn nên sẽ cố gắng thi đạt kết quả tốt”
 
Em Trần Thị Bích- Học sinh TTGDTX huyện Côn Đảo nhận xét: “Em đến từ Côn Đảo, khi đến đây em có hơi lo lắng vì xa nhà, đường sá xa xôi. Và cũng là lần đầu tiên vào đây thi nên cũng hồi hộp và lo sợ. Nhưng vào đây em thấy chỗ ở rất tốt, ăn uống ngon, phương tiện đi lại cũng dễ nên em không lo lắng nữa”.
 
Em Đinh Mạnh Giàu- Học sinh trường THCS&THPT Võ Thị Sáu nhận xét: “Trước khi vào đây thi em cũng hơi lo và bỡ ngỡ, nhưng được các cô thầy ở đây giúp đỡ tụi em, tụi em bớt phần nào run và bỡ ngỡ. Chỗ ở, ăn uống thì rộng rãi, sạch sẽ và thoải mái, tạo điều kiện cho tụi em học yên tĩnh để tụi em chuẩn bị thi”.
 
Tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay, huyện Côn Đảo có tất cả 106 thí sinh, trong đó trường HCS&THPT Võ Thị Sáu có 48 thí sinh và TTGDTX có 48 thí sinh, số còn lại là thí sinh tự do. Trong số 106 thí sinh của huyện Côn Đảo có 58 thí sinh dự thi tại TPHCM, 48 thí sinh thi tại trường THPT Trần Nguyên Hãn, Thành phố Vũng Tàu. Nhằm động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh Côn Đảo dự thi, UBND huyện Côn Đảo hỗ trợ cho tất cả các thí sinh trường THCS&THPT Võ Thị Sáu và TTGDTX huyện Côn Đảo vé tàu 2 lượt đi và về từ Côn Đảo vào Vũng Tàu và ngược lại. Riêng thí sinh thi tại cụm thi ở tỉnh, UBND tỉnh hỗ trợ mỗi em 150 ngàn đồng tiền ăn một ngày, đồng thời chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với trường Lê Quý Đôn hỗ trợ xe đưa đón học sinh từ ký túc xá trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tới điểm thi là trường THPT Trần Nguyên Hãn và ngược lại. Được sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT, Ban giám hiệu trường chuyên Lê Quý Đôn cũng đã bố trí đủ phòng ở, khu vực ăn uống và phương tiện đi lại cho thí sinh và người nhà thí sinh từ ngày 28/6 đến khi kết thúc kỳ thi.
 
Ông Đinh Hữu Cẩm- Phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thành phố Vũng Tàu cho biết: “hỗ trợ về chỗ ở, cách đây khoảng 1 tháng, chúng tôi đã liên hệ với BGH trường Võ Thị Sáu và TTGDTX Côn Đảo để biết được số lượng thí sinh dự thi để bố trí phòng ở chu đáo cho các em. Về vấn đề đi lại, chúng tôi liên hệ với Sở GTVT để cung cấp đủ xe cho các em đi lại đúng giờ, an toàn. Về vấn đề ăn uống, chúng tôi đã liên hệ với căng tin để đảm bảo cho các em ăn uống đủ no, đủ chất giúp các em có đủ sức khỏe tốt để ôn bài và làm bài thi”.
 
Cùng với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, cá nhân ông Nguyễn Đình Long- Giám đốc TTGDXT huyện Côn Đảo cũng đã tình nguyện đến Thành phố Vũng Tàu để tiếp sức mùa thi cho tất cả các thí sinh huyện Côn Đảo thi tại cụm thi ở tỉnh. Chính vì vậy, ông Long đã có mặt tại Vũng Tàu rất sớm để đón và dẫn đường cho các thí sinh Côn Đảo từ bến tàu về ký túc xá. Ông cùng với Ban giám hiệu trường chuyên Lê Quý Đôn còn ân cần hướng dẫn các thí sinh Côn Đảo những điều cần thiết trong sinh hoạt và trong ôn tập hàng ngày.
 
Ông Huỳnh Đình Long- Giám đốc trung tâm GDTX huyện Côn Đảo cho biết: “Hàng năm vẫn thi ngoài Côn Đảo nhưng giờ thi vào trong đất liền nên việc di chuyển một số em vào đây rất khó khăn. Với góc độ nhà quản lý ở huyện Côn Đảo, chúng tôi rất băn khoăn, nhưng qua sự hỗ trợ của UBND tỉnh cũng như ngành GD đối với các em ở CĐ vào dự thi về tiền mặt, chỗ ăn, chỗ ở và đi lại thì chúng tôi cũng đã một phần yên tâm. Thứ 2 nữa là thời tiết cũng tạo điều kiện cho các em có mặt đầy đủ không vắng em nào. Riêng bản thân tôi là một người quản lý của TTGDTX Côn Đảo, tôi thấy để mấy em đi một mình như vậy, trong đó có nhiều em lần đầu tiên đi thì tôi rất là lo nên tôi đến đây để quan sát, bảo vệ và đưa đón các em, giúp các em ổn định tâm lý bước vào kỳ thi”
 
Sự quan tâm hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành và của cá nhân các thầy cô giáo trường chuyên Lê Quý Đôn và TTGDTX Côn Đảo sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh để các thí sinh Côn Đảo hoàn thành tốt kỳ thi này. Ngày mai 1/7, cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, hơn 12 ngàn thí sinh của BRVT cũng bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên với 2 môn, Toán và Ngoại Ngữ. Các thí sinh phải có mặt tại điểm thi trước 6h30 sáng và 13h chiều để làm thủ tục vào phòng thi.
 
Bài,ảnh: Minh Phát
BBT.