Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hội nghị giao ban lần thứ 2, năm học 2014-2015 vùng thi đua số 5- Ngành GD-ĐT các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
12:20 | 17/06/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 12/6, Vùng thi đua số 5- Ngành GD-ĐT các tỉnh miền Đông Nam Bộ tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ 2, năm học 2014-2015 tại Thành phố Vũng Tàu.
 
 
 
Năm học 2014-2015, Ngành GD-ĐT trong vùng đã nỗ lực phấn đấu thực hiện theo hướng đổi mới công tác quản lý, phát huy nội lực hướng tới mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT. Ngành GD-ĐT các tỉnh miền Đông Nam bộ đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, các đơn vị trường học đã có những chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiếp tục nâng cao trách nhiệm xã hội của nhà giáo, rèn luyện tư cách, phẩm chất, thường xuyên tự học, nâng cao trình độ. Nhiều đơn vị trong ngành GD-ĐT đã có các giải pháp cụ thể đẩy mạnh việc dạy và học, đánh giá thực chất hơn chất lượng GD; xây dựng môi trường GD sạch đẹp, thân thiện, đảm bảo về cơ sở vật chất cho nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học. Bên cạnh đó, hệ thống trường lớp trong các cấp học ở các địa phương tiếp tục được mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho con em nhân dân đi học, tỷ lệ huy động học sinh ra lớp ở các độ tuổi đều tăng so với năm học trước. Giáo dục vùng miền núi, vùng kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn tiếp tực được ổn định và phát triển. Chất lượng các cấp học phổ thông có nhiều chuyển biến tốt. Việc kiểm tra, đánh giá được thực hiện nghiêm tú, đúng quy chế, qua đó đánh giá sát hơn chất lượng học tập của học sinh, chất lượng giáo dục của nhà trường. Tuy nhiên, hiện nay một số tỉnh còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, nhất là bậc học mầm non vẫn xảy ra tình trạng thiếu trường, lớp. Một số địa phương vẫn chưa khắc phục được triệt để các hiện tượng tiêu cực, yếu kém về dạy thêm học thêm, thu chi trái quy định, dạy trước lớp 1 cho trẻ mẫu giáo. Công tác định hướng nghề nghiệp, phân luồng học sinh THCS và THPT còn nhiều hạn chế do nhận thức của cha mẹ học sinh và các điều kiện hiện có của ngành.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận về các biện pháp khắc phục hạn chế, khó khăn trong công tác giáo dục, đồng thời đề ra nhưng mục tiêu sẽ thực hiện trong năm học 2015-2016 sắp tới.
Tin, ảnh: Minh Phát

BBT.