Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” và “Cộng đồng học tập” góp phần thúc đẩy phong trào khuyến học khuyến tài của tỉnh.
02:57 | 19/06/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 19/6, tại Hội trường Thành ủy Thành phố Vũng Tàu, Hội khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thí điểm các mô hình học tập theo Quết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
 
 
 
Thực hiện chỉ đạo của TW Hội khuyến học Việt Nam về triển khai thí điểm mô hình “ Gia đình học tập”, “ Dòng học học tập”, và “Cộng đồng học tập” giai đoạn 2014-2015, thang 9/2014 Hội khuyến học tỉnh BRVT ban hành kế hoạch triển khai thí điểm các mô hình này trên địa bàn tỉnh. Sau gần 1 năm tổ chức thí điểm mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập” và “Cộng đồng học tập” tại một số địa phương trong tỉnh, các mô hình đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đối với mô hình “ Gia đình học tập”, trong 32 gia đình tham gia thí điểm có 30 gia đình đạt 100 điểm, 2 gia đình đạt 99 điểm. Ở mô hình “Cộng đồng học tập”, trong 8 khu phố, ấp tham gia có 7 khu phố, ấp đạt 100 điểm chuẩn cộng đồng học tập, 1 đơn vị đạt 95 điểm. Với mô hình “ Dòng họ học tập”, trong 2 dòng họ học tham gia thí điểm chưa có dòng họ nào đạt chuẩn. Thông qua việc thực hiện thí điểm các mô hình, nhận thức của cán bộ cũng như các tầng lớp nhân dân được nâng cao, vị trí của tri thức ngày càng được khẳng định rõ nét trong giai đoạn hiện nay. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập dần đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực.
Tin: Lê Đức
BBT.