Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Bà Rịa- Vũng Tàu sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập
10:23 | 12/06/2015 Print   E-mail    

 
Chỉ còn 3 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập chính thức diễn ra. Để kỳ thi diễn ra thành công, thời gian qua, ngành Giáo dục - Đào tạo đã nỗ lực trong công tác chuẩn bị. Đến thời điểm này, mọi điều kiện đã hoàn tất, sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh.
 
Ghi nhận tại trường THPT Vũng Tàu- điểm thi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông thứu hai của tỉnh, sau THPT trần NGuyên Hãn, TPVT, mọi công tác chuẩn bị về hồ sơ và cơ sở vật chất đã được nhà trường hoàn tất.
Ông  Nguyễn Thế Hợi, Phó hiệu trưởng Trường THPT Vũng Tàu, TPVT cho biết: “ thời gian qua chúng tôi thu hồ sơ ở các trường THCS theo nguyện vọng 1 của các em học sinh. Chúng tôi cũng chỉ đạo bộ phận văn phòng kiểm tra lại tất cả các hồ sơ, nhất là tiêu chuẩn của các em về điểm ưu tiên, điểm cộng thêm cho chính xác một lần nữa, sau đó chúng tôi chuẩn bị cơ sở vật chất tại trường. Cũng rất may mắn trường chúng tôi có cơ sở vật chất rất đầy đủ nên chúng tôi chỉ cần cho học sinh tổng vệ sinh, sắp xếp bàn ghế các phòng hội đồng, phòng thi là xong”.
 
    Ở các trường THCS trong tỉnh, những ngày gần kề với ngày thi, không khí ôn luyện vẫn được các giáo viên tập trung cho các thí sinh.
 
Bà Đoàn Thị Thu Hoài- Phó hiệu trưởng Trường THCS NGuyễn An Ninh – Thành phố Vũng Tàu cho biết:  “ Đến nay, nhà trường chúng tôi vẫn tiếp tục tổ chức ôn tập cho các em. Theo sự phân công của Ban giám hiệu nhà trường, tất cả các giáo viên đều tiến hành ôn tập cho các em học sinh lớp 9. Thời gian này chủ yếu tập trung tập dượt cho các em làm các đề thi tuyển sinh”
 
Được các nhà trường và giáo viên ôn tập, tư vấn chọn trường kỹ lưỡng, nên nhiều thí sinh tỏ ra khá tự tin trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Em Trương Hoàng Bảo Long, Học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh- Thành phố Vũng Tàu chia sẻ:“Em cảm thấy rất thoải mái trước kỳ thi này, vì em đã được các cô thầy ôn tập rất kỹ. Về nhà em cũng thường xuyên rèn luyện theo hướng dẫn của thầy cô. Em tin chắc trong kỳ thi sắp tới em sẽ làm bài được 80 đến 90%”
 
Chia sẻ về tâm trạng của mình trước kỳ thi, em Dương Hà Khánh Vy- Học sinh trường THCS Nguyễn An Ninh- Thành phố Vũng Tàu vui vẻ cho biết:“ Em thấy rất hồi hộp nhưng lại mong kỳ thi nhanh tới bởi sau kỳ thi này em sẽ được học ở ngôi trường THPT mà em mong muốn. Em tin mình sẽ làm bài tốt và đạt điểm cao như trong kỳ thi thử mà trường vừa tổ chức cho chúng em”
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm nay, toàn tỉnh có gần 13.200 thí sinh đăng ký dự thi vào 26 trường THPT trong tỉnh, chưa kể 355 thí sinh đã đậu vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong đợt thi vừa qua. Theo đó, Sở GD và ĐT đã bố trí 26 điểm thi tại các trường THPT trong toàn tỉnh. Hơn 1.500 giáo viên cũng được điều động và tập huấn về công tác coi thi.  Bên cạnh việc chỉ đạo các trường THPT chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tại các hội đồng coi thi, công tác bảo vệ an ninh trật tự tại các Hội đồng thi cũng được ngành GD-ĐT tính đến.
 
Ông Nguyễn Thanh Giang- Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “ Sở GD-ĐT đã tham mưu với UBND tỉnh. Đồng chí Lê Thanh Dũng cũng đã tổ chức Hội nghị triển khai phương án thi và tuyển sinh năm nay. Trong kết luận của đồng chí Phó chủ tịch, đồng thời là Trưởng ban chỉ đạo thi của tỉnh cũng đã chỉ đạo cho các sở, ban, ngành, các địa phương cùng phối hợp với ngành GD tổ chức kỳ thi này. Đến nay về phần điện, nước, lực lượng công an, y tế, các sở ngành đã phối hợp rất tốt với ngành GD. Các địa phương cũng đã có những kế hoạch, phương án cụ thể để bảo đảm an toàn cho kỳ thi. Và chúng tôi rất tin tưởng, kỳ thi năm nay tỉnh chúng ta sẽ tổ chức thành công”
 
Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào các trường THPT công lập sẽ diễn ra vào ngày 15/6/2015. Buổi sáng, các thí sinh phải có mặt tại điểm thi vào lúc 6h30 để tham dự lễ khai mạc kỳ thi. Trước đó, vào lúc 13h30 ngày 14/6, các thi sinh phải tập trung tại điểm thi mình đăng ký để nghe phổ biến các nội dung liên quan đến kỳ thi.
 
Theo báo cáo của Sở  GD-ĐT, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, toàn tỉnh có 13.550 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường công lập. Trong khi đó chỉ tiêu tuyển sinh được UBND tỉnh phê duyệt là 10.818 học sinh. Như vậy, toàn tỉnh sẽ có hơn 2.700 thí sinh không trúng tuyển vào các trường công lập. Các thí sinh không trúng tuyển vào các trường công lập có thể nộp hồ dơ đăng ký xét tuyển tại các trường THPT tư thục hoặc TTGDTX và các trường nghề trong tỉnh.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.